X

ชวนเที่ยวโต้ลมหนาวถนนคนเดินชนเผ่าบนดอยตุง “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7”

เชียงราย-เปิดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 ณ ลานห่มหนาว สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ชมเทศกาลถนนคนเดินชนเผ่า มอบความสุขส่งท้ายปีกลับมาอีกครั้ง  เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี 6 ชนเผ่า และจากสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 จึงมีมาตรการป้องกันเข้มงวด แต่ยังสามารถมอบความสุข และส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน รวมถึงจะช่วยกระตุ้นธุรกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.63 ได้มีพิธีเปิดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 ณ ลานห่มหนาว สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมีหม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมชมการแสดงเปิดงาน พร้อมแขกผู้มีเกียรติถ่ายภาพร่วมกัน


มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ชวนคนไทยเที่ยวไทย รับลมหนาวให้อุ่นใจในงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7” เทศกาลถนนคนเดินชนเผ่า มอบความสุขกับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี เมื่อมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนเที่ยวเทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 ท่ามกลางอากาศหนาวสดชื่นกลางขุนเขา และการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวดอยตุง ระหว่าง วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เวลา 08:00 – 18:00 น ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย

เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในชุมชนได้พัฒนาศักยภาพ และเรียนรู้กระบวนการในการเป็นเจ้าของธุรกิจชุมชน สามารถพึ่งตัวเองได้ ตลอดจนอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี 6 ชนเผ่าในชุมชน ได้แก่ อาข่า ลาหู ไทใหญ่ ไทลื้อ ไทลัวะและจีนยูนนาน ผ่านกิจกรรมร้านค้าชนเผ่า และไฮไลต์ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม อาทิ ประติมากรรมพิเศษในสวนแม่ฟ้าหลวง การแสดงชนเผ่า ดนตรีในสวน ฯลฯ

หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่ไม่ปกติอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่ซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เห็นว่าการจัดงานสีสันแห่งดอยตุงครั้งนี้ยิ่งมีความสำคัญกว่าเดิม เนื่องจากเป็นการมอบความสุขและกำลังใจให้คนไทยทุกคนให้มีขวัญกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ให้ได้  รวมถึงจะช่วยกระตุ้นธุรกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมทั้งเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ในฤดูท่องเที่ยวให้ชุมชนดอยตุงด้วย โดยเฉพาะถ้าสถานการณ์น่าไว้วางใจ และสามารถเดินทางภายในประเทศได้อย่างปลอดภัย คนไทยก็จะช่วยสนับสนุนคนไทยด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7”

จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “บ้านแห่งความรัก” เพราะประเทศไทยคือบ้านของเราทุกคน ส่วนดอยตุงก็เปรียบเสมือนบ้านของคนในพื้นที่และในจังหวัดเชียงราย ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความรัก ความเอาใจใส่ จึงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและประสบการณ์อันน่าประทับใจ ทั้งนี้ นอกจากความรักในสถานที่ ผู้มาเยือน และชุมชนแล้ว มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ยังมีความรักให้สิ่งแวดล้อม จึงออกแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และจัดกิจกรรมการชดเชยคาร์บอนเครดิตเพื่อให้เป็นงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Carbon Neutral Event) และมีการคัดแยกทั้งหมดเพื่อไม่ให้มีขยะไปสู่บ่อฝังกลบ (Zero Waste to Landfiil)

ภายในงานมีการยกระดับ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เชิงรุกด้วยการดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพิ่มเติมจากมาตรการปกติที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ให้บริการ รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 3 ชั่วโมง การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเซื้อทุกสถานที่ท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเย็น การฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV ในทุกพื้นที่ปิดเป็นประจำทุกเย็น และกำหนดจุดใช้บริการแบบเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด และได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเอสซีจี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด  บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881