X

เฉลิม อยู่บำรุง…อ้อนวอนชาวเชียงรายเลือก “ยิ้ม วิสาระดี” เป็น นายก.อบจ. สานต่อนโยบายพรรคเพื่อไทย

เชียงราย-เฉลิม อยู่บำรุง อ้อนชาวเชียงราย เลือก น้องยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ เป็น นายก อบจ.เชียงราย จากพรรคเพื่อไทย นำนโยบายของพรรค มาบริหารท้องถิ่น เปรยปีนี้ อายุ 74 ปีแล้ว แต่ร่างกายยังฟิต หากสมัยหน้าได้เป็นรัฐบาล อยากจะทำงานเป็นรัฐมนตรีอีกสักครั้ง ชู 30 บาทรักษาทุกโรคของดีสุด อยากให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด ตร.ให้รับใช้ ปชช.

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 พ.ย.63 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง,ดร.อดิศร เพียงเกษ,นายก่อแก้ว พิกุลทอง,ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช ลงพื้นที่ช่วย น.ส.วิสาระดี (ยิ้ม) เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย เบอร์ 3 จาก พรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่ บริเวณสนามโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมมีผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย จาก อ.แม่จัน อ.แม่สาย และใกล้เคียงเข้าร่วมเปิดตัว มีประชาชนมาฟังนโยบายจำนวนมาก
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนผูกพันธ์กับชาวเชียงราย และมาเชียงรายบ่อยๆ ตั้งแต่ทำงานในอดีตรัฐบาลและอยากกลับมาพัฒนาประเทศช่วยเหลือชาวบ้านอีกครั้ง เพราะในอดีตประชาชนอยู่ดีกินดี รายได้ดี ราคาสินค้าเกษตรดี ทุกคนมีเงิน มีบ้าน มีรถยนต์ขับ แต่ยุคนี้ประชาชนลำบากมาก การเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้เลือกตั้งกันมา 7-8 ปี ทำให้การพัฒนาท้องถิ่นมีปัญหา ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งทางพรรคมีการส่ง 25 นายก อบจ.ลงสมัครทั่วประเทศ อยากให้ได้รับเลือกตั้งมาทุกจังหวัดที่ส่ง เพื่อที่จะได้มาช่วยกันพัฒนาประเทศ และขอให้ช่วยเลือก น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย จากพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทน เพราะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นลูกสาว ส.ส.เชียงราย และสามีเป็น ส.ส.เพื่อไทย พ่อตาก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และตนขอชื่นชมยินดีกับ ทีมฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ที่ชนะเป็นแชมป์ไทยลีก ชนะทีมของจังหวัดหนึ่งภาคอีสานด้วย
ตอนนี้ตนอายุ 74 ปีแล้ว แต่ร่างกายยังดีอยู่ หากสมัยหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กลับเป็นรัฐบาล อยากจะเป็นรัฐมนตรีอีกสักครั้ง เพื่อสานต่องาน และ ฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ที่เสนอนโยบายว่า 30 บาทรักษาที่ไหนก็ได้ เป็นนโยบายที่ดีไม่เท่า 30 บาทรักษาทุกโรค และตนมีแนวคิดอยากให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ผู้ว่าฯต้องเอาใจชาวบ้านมากกว่าที่เป็นอยู่ หากเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะผลักดัน และขอให้ตำรวจทำงานเป็นกลาง เอาใจประชาชน ถ้าตนมีอำนาจมาอีกครั้งจะมาสะสางสิ่งที่ไม่ดีเหล่านี้ให้หมด

น.ส.วิสาระดี (ยิ้ม) เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย เบอร์ 3 จาก พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวที กล่าวชูประเด็นว่าพวกตนเป็นนักการเมืองสายประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และจะนำนโยบายของ พรรคเพื่อไทย มาทำงานระดับท้องถิ่น อบจ.เชียงราย เพราะบิดาตนเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ตนเคยเป็น อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน ครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 27 ปี ตอนนี้อายุ 39 ปี พร้อมเต็มที่ที่จะใช้ความรู้ความสามารถมาช่วยพัฒนาบ้านเมือง สร้างรายได้สร้างโอกาสให้ชาวเชียงรายให้เชียงรายยิ้มได้ ตามสโลแกน “ยิ้มยกกำลังสาม” ข้อแรก ให้ ชาวเชียงราย เลิกยากจน มีงานทำทุกคน สร้างรายได้ สร้างโอกาส จะผลักดันเชียงรายให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เมืองศิลปะและวัฒนธรรม การกีฬา จะเสริมทักษะการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่ ตามความฝันของตนเอง พี่น้องเกษตรกรสามารถขายสินค้าเกษตรได้เองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ขายโดยตรงให้กับผู้ซื้อ ที่สำคัญจะพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ต้องการในตลาดโลก และส่งเสริมการขายในแฟลตฟอร์มออนไลน์ในการค้ายุคใหม่ ให้เกษตรกรมีโอกาสร่ำรวยเป็นเจ้าของกิจการ เป็น เถ้าแก่ เจ้าสัว และตอนนี้ด่านพรมแดนแม่สายปิด เพราะปัญหาโควิด-19 การค้าการขายย่ำแย่ รัฐบาลนี้ก็ไม่มาดูแล ตนจะหาแนวทางในการดูแลการค้าชายแดนให้ดีขึ้นในอนาคต ในส่วน การศึกษาโดยการนำร่องของโรงเรียน อบจ. ลูกหลานชาวเชียงรายจะต้องพูดได้อย่างน้อย 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ จีน และอีกภาษาสำคัญคือภาษาโค้ดดิ้ง ภาษาคอมพิวเตอร์ ที่มีความสำคัญในทุกวันนี้ เพื่อติดต่อค้าขายออนไลน์ได้เองไม่ต้องพึ่งใคร
ข้อสอง เชียงรายเต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม มีวัดดีๆหลายแห่ง มีครูบาอาจารย์มีศิลปินล้านนา มีถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และ 13 หมูป่า ที่โด่งดังไปทั่วโลก ศักยภาพเหล่านี้สามารถชูเชียงรายให้ชาวโลกได้เห็นและอยากผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อยากให้เด็กเยาวชนสามารถเข้าสู่อาคาเดมี หรือทีมเยาวชน ผลักดันลูกหลานเชียงรายเข้าสู่การกีฬา ดึงเด็กเยาวชนเข้ามาทำงานกับทีมสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ในแขนงต่างๆ ที่นอกเหนือจากการเป็นนักกีฬาฟุตบอล เช่น ทีมโค้ช พีอาร์คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก การพัฒนาอาหารพื้นเมืองเหนือ วัฒนธรรมล้านนา ให้นักท่องเที่ยวมาชิมอาหารเหนือ แต่งกายชุดคนเมือง ให้ได้รู้จักวัฒนธรรมชาวเหนือ มาเดินเที่ยวตลาด สิ่งต่างๆเหล่านี้ ยิ้มจะผลักดันให้เชียงราย เชื่อมโยงกับประตูโลก  ข้อสาม ครอบครัวจะต้องกลับมาอบอุ่นอีกครั้ง การที่เราดึงนักท่องเที่ยวมาที่เชียงราย พัฒนาการค้าแล้ว ลูกหลานเชียงราย ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำงานไกลถึงกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด มีงานมีเงินเดือน สร้างงานสร้างรายได้ในจังหวัดเชียงราย แบบยั่งยืน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881