X

กกล.ผาเมือง ส่งเสริมท่องเที่ยวผาช้างมูบ พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล

เชียงราย-ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารชายแดน จ.เชียงราย มีการใช้ฐานปฏิบัติการช้างมูบ อ.แม่สาย บางส่วนจัดพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประชาชนขึ้นมาท่องเที่ยวและใช้บริการร้านกาแฟผาเมืองรับลมหนาว โดยพร้อมสนับสนุน ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ที่จะมีมาตรการรองรับนโยบายรัฐบาลจะให้เปิดเมือง เปิดประเทศ เปิดจังหวัด เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากต่างแดนมาท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 (ผบ.ฉก.ม.3) กองกำลังผาเมือง กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมหน่วยทหารชายแดน จ.เชียงราย ว่า ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวแนวชายแดนบนยอดดอย ตามนโยบายของผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงมีการใช้พื้นที่บางส่วน ใกล้ฐานปฏิบัติการช้างมูบ(ผาช้างมูบ) อ.แม่สาย จ.เชียงราย จัดพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประชาชนขึ้นมาท่องเที่ยวและใช้บริการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกแห่ง โดยแต่ละวันในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ราววันละ 300 กว่าคน มาชิมกาแฟผาเมือง โต้ลมหนาว และถ่ายรูปที่จุดชมวิวผาช้างมูบ อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา สูงจากระดับน้ำทะเล 1,485 เมตร แลนด์มาร์คแห่งใหม่ และชิมกาแฟรสดี ที่ร้านกาแฟผาเมือง โดยเจ้าหน้าที่ทหารม้า มาช่วยชงกาแฟ มีกาแฟส้ม สูตรใหม่ที่น่าลิ้มลอง และสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ให้จำหน่ายเมล็ดกาแฟได้มากขึ้น
และการที่ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย มีมาตรการรองรับนโยบายรัฐบาลจะให้เปิดเมือง เปิดประเทศ เปิดจังหวัด เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากต่างแดนมาท่องเที่ยว ทางทหารเป็นส่วนสนับสนุน มีการเตรียมการสกัดกั้นและคัดครองบุคคลป้องกันไวรัสโควิด-19 ช่วยเหลือหน่วยอื่นๆอย่างดี ที่ผ่านมามีการสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองค่อนข้างเข้มงวด แนวชายแดน ตั้งแต่ บ้านม้งแปดหลัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ถึงรอยต่อ อ.ภูซาง จ.พะเยา มีเจ้าหน้าที่ทหารม้าเข้มงวดตลอดแนว และการเข้มงวดนี้ ยังทำให้มีการจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881