X

ยิ้ม-วิสาระดี ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย.จัดแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมเปิดเวทีปราศรัย ที่บ้านเกิด

เชียงราย-ยิ้ม-วิสาระดี ผู้สมัครนายกอบ จ.เชียงราย.เบอร์ 3 ยกทีมผู้สมัคร ส.อบจ. เปิดเวทีใหญ่ครั้งแรกที่ อ.พาน จ.เชียงราย

วันที่ 14 พ.ย.63 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายอดิศร  เพียงเกษ  นายก่อแก้ว   พิกุลทอง ลงพื้นที่ช่วย ยิ้ม-วิสาระดี ผู้สมัครนายกอบ จ.เชียงราย. ปราศรัยใหญ่  บริเวณสนามโรงเรียนพานพิเศษพิทยา อ.พาน จ.เชียงราย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ อ.พาน เป็นบ้านเกิดยิ้ม-วิสาระดี  ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เบอร์ 3 สังกัดพรรคเพื่อไทย  พร้อมผู้สมัคร ส.อบจ.เขต อ.พาน แม่ลาว ป่าแดด เทิง  สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที  มีประชาชนในเขต อ.พาน และอำเภอใกล้เคียงให้มาร่วมรับฟังการปราศรัยนางสาววิสาระดี  เตชะธีราวัฒน์  ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงราย เบอร์ 3  ชูประเด็น สร้างรายได้สร้างโอกาสให้ชาวเชียงราย ตามสโลแกน “ยิ้มยกกำลังสาม” ข้อแรก   ให้คนเชียงรายยิ้มได้ เลิกจนมีงานทำทุกคน   จะผลักดันเชียงรายให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เชียงรายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรม   การกีฬา  จะผลัดดันเชียงรายให้เป็นที่รู้จักระดับโลก จะเสริมทักษะการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่  ตามความฝันของตนเอง   พี่น้องเกษตรกรสามารถขายสินค้าเกษตรได้เองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  ขายโดยตรงให้กับผู้ซื้อ  ที่สำคัญจะพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ต้องการในตลาดโลก  การศึกษาโดยการนำร่องของโรงเรียนอบจ. ลูกหลานชาวเชียงรายจะต้องพูดได้อย่างน้อย 3 ภาษา  ไทย  อังกฤษ  จีน  และอีกภาษาสำคัญคือภาษาโค้ดดิ้ง  ภาษาคอมพิวเตอร์ ที่มีความสำคัญในทุกวันนี้  เพื่อติดต่อค้าขายออนไลน์ได้เองที่ไม่ต้องพึ่งใคร  ข้อสอง  เชียงรายเต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม มีวัดดีๆหลายแห่ง   มีครูบาอาจารย์มีศิลปิน  ศักยภาพเหล่านี้สามารถชูเชียงรายให้ชาวโลกได้เห็นและอยากผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  อยากให้เด็กเยาวชนสามารถเข้าสู่อะคาเดมี หรือทีมเยาวชน ผลักดันลูกหลานเชียงรายเข้าสู่การกีฬา ดึงเด็กเยาวชนเข้ามาทำงานกับทีมสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ในแขนงต่างที่นอกเหนือจากการเป็นนักกีฬาฟุตบอล เช่น  ทีมโค้ช  พีอาร์คอมพิวเตอร์ หรือหน้าที่ต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักเชิงกีฬา ไปทั่วโลก  การพัฒนาอาหารพื้นเมืองเหนือ  วัฒนธรรมล้านนา  ให้นักท่องเที่ยวมาชิมอาหารเหนือ   แต่งกายชุดคนเมือง ให้ได้รู้จักวัฒนธรรมชาวเหนือ  มาเดินเที่ยวตลาด สิ่งต่างๆเหล่านี้  ยิ้มจะดึงผลักดันให้เชียงราย เชื่อมโยงกับประตูโลก   ข้อสาม ครอบครัวจะต้องกลับมาอบอุ่นอีกครั้ง การที่เราดึงนักท่องเที่ยวมาที่เชียงราย  พัฒนาการค้าแล้ว  ลูกหลายเชียงรายก็ไม่จำเป็นต้อง ไปทำงานไกลถึงกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด    มีงานมีเงินเดือน สร้างงานสร้างรายได้ในจังหวัดเชียงราย

ต่อมานายอดิศร เพียงเกศ ยงยุทธ ติยะไพรัช และ ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ปราศรัย ชงประเด็นสนับสนุนตามมติของพรรคเพื่อไทย เชื่อมโยงการเมืองท้องถิ่นร่วมการเมืองระดับประเทศ เมื่อการเมืองท้องถิ่นแข็งแกร่ง การเมืองระดับประเทศก็จะแข็งแก่งไปด้วย  พร้อมชูนโยบาย กองทุนหมู่บ้าน  หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

ส่วนทางด้านนายมงคลชัย ดวงแสงทอง ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย.เบอร์ 1  ได้นำทีมลงพื้นที่ร่วมงานกินข้าวใหม่ที่บ้านแม่มอญ ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย ร่วมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของกลุ่มชาติพันธุ์อาข่า ทั้งเด็กเยาวชน กลุ่มแม่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำมาสร้างนโยบาย การแก้ปัญหาความเท่าเทียมอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน

ทางด้าน สจ.นก อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย เบอร์ 2 ยังคงนำทีมผู้ลงสมัคร ส.อบจ.เชียงราย ทุกเขต ออกเดินหาเสียงตามชุมชน ในแต่ละเขตอย่างเรียบง่าย เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกเขต 18 อำเภอ พร้อมนำเสนอแนวทางนโยบาย 18 แบบแผนพัฒนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881