X

ท่องเที่ยวเริ่มคึกคักโต้ลมหนาวยอดดอยช้างมูบ อ.แม่สาย ชิมกาแฟส้มรสแปลก.???

เชียงราย-นักท่องเที่ยว แห่โต้ลมหนาว อุณหภูมิ ราว 10 องศา ยอดดอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา สักการะพระธาตุดอยตุง รับพระอาทิตย์ขึ้น แล้วไปชิมกาแฟผาเมือง ผาช้างมูบ ซึ่งมีการนำน้ำส้มและกาแฟมาชงในแก้ว เรียกกาแฟส้ม รสชาติกลมกล่อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว เมื่อเวลาราว 06.10 น.วันที่ 14 พ.ย.63 นักท่องเที่ยวได้มาชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่ พระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นและมีทะเลหมอก ชายแดนไทย-เมียนมา อุณหภูมิช่วงกลางคืนราว 8 องศา แต่ช่วงเช้าจะอยู่ที่  13 องศาเซลเซียส และนักท่องเที่ยว ยังสักการะพระธาตุดอยตุง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองแม่สาย

แหล่งท่องเที่ยวใกล้กันห่างไปราว 3 ก.ม. มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ราววันละ 300 กว่าคน มาชิมกาแฟผาเมือง จุดชมวิวผาช้างมูบ อ.แม่สาย สูงจากระดับน้ำทะเล 1,485 เมตร แลนมาร์คแห่งใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้ชมวิวชายแดนไทย-เมียนมา ทางทิศตะวันตก ยังมีร้านกาแฟไว้บริการนักท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ทหาร มาชงกาแฟ เช่น จ่าสิบตรี ณัฐวุฒิ ทองปัญญา หรือ จ่ามาร์ก ซึ่งมีฝีมือด้านการชงกาแฟและชา ก็มาเปิดร้านตั้งแต่ 08.00-16.00 น.ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว มีกาแฟที่เป็นสูตรที่น่าสนใจคือ กาแฟส้ม ซึ่งมีการนำน้ำส้มชงใส่แก้วด้านล่าง ด้านบนเป็นกาแฟ ซึ่งผสมผสานรสชาติที่ละมุน ราคาแก้วละ  40-60 บาท เป็นการนำกาแฟ อาราบิกา จาก ดอยตุง และดอยผาฮี้ มาแปรรูปจำหน่าย สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน และยังมีการทำวาฟเฟิล ที่ทำจากเนย ไข่ โกโก้ รับประทานร่วมกับกาแฟ หากนักท่องเที่ยวมาช่วงเย็น ก็จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ จุดชมวิวผาช้างมูบ แห่งนี้

นอกจากนี้ดอยใกล้กันยังมี ดอยผาฮี้ ดอยผาหมี และ ตลาดการค้าชายแดนไทย-เมียนมา หน้าด่าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ยังคงเปิดบริการนักท่องเที่ยว ถึงแม้ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ยังปิด จากสถานการณ์เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 แต่ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881