X

หนุ่มขายของออนไลน์ ร้อง!! นักข่าวเสนอข่าวบิดเบือนไร้จรรยาบรรณ ขาดศีลธรรมขาดความเป็นมนุษย์

เชียงราย-หนุ่มขายของออนไลน์ เดินหน้าขึ้นร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่สาย ร้องเรียนนักข่าวนำเสนอข่าวแบบไร้จรรยาบรรณ ใส่ร้ายว่าข่มขืนเด็ก ทั้งที่เป็นเจ้าทุกข์ ถูกรุมทำร้ายสาหัสปางตาย ถูกปล้นชิงทรัพย์ จาก กลุ่มทรชน “ไอ้ฮิบหึงโหด” ที่หึงหวงแฟนสาว แถมยังมีนักข่าวเพื่อนกับพ่อไอ้ฮิบเสนอข่าวบิดเบือนแก้เกี้ยวหวังให้ตนถูกดำเนินคดีติดคุกไม่มีทางสู้  ตนจึงทำหนังสื่อร้องขอความเป็นธรรมไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องทุกทาง และเตรียมหลักฐานดำเนินคดีกับนักข่าวคนดังกล่าว

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 9 พ.ย.63 นี้ นายอาซาดุลลอฮ์ แช่หม่อง หรือ ฮอน อายุ 19 ปี หนุ่มขายสินค้าออนไลน์ และน้าสาว ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดยมี นายอุดม จันกิติ ปลัดอำเภอแม่สาย มารับเรื่อง เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่ ถูกทำร้ายร่างกายสาหัสและปล้นทรัพย์  จากกลุ่ม “ไอ้ฮิบหึงโหดอดีตแฟนสาว”  โดย ระบุในคำร้องว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการนำเสนอข่าวที่มีการบิดเบือนเสนอข่าวไร้จรรยาบรรณ จ.เชียงราย คนหนึ่ง  โดยเมื่อวันที่  5-7 ต.ค.63 ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวว่า ตนเป็นผู้ข่มขืนเด็กหญิงอายุ 14 ปี ทั้งๆที่ ตนเป็นแค่ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ข่มขืน และยังไม่มีการตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ เป็นแค่ข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยมากก่อนหน้า ตนได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไปดักทำร้ายที่บริเวณบ้านป่ายางใหม่ อ.แม่สาย เมื่อราว 01.00-02.00 น.ของวันที่ 18 ก.ย.63 หลังจากได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวคนหนึ่ง ให้ไปรับกลับบ้าน อ้างว่าไม่มีรถ และเลิกกับแฟนแล้ว และต่อมามีชายอย่างน้อย 3 คน ขับ จักรยานยนต์ มาดักประกบและรุมชกต่อย และพาตนไปซ้อมทำร้ายต่อที่คอกแพะ มีการใช้พลั่วตีหลัง ใช้มีดแทงที่ท้อง ใช้ไม้ตี และใช้เชือกรัดคอจากด้านหลังกดน้ำหวังให้ตาย แล้วเอาร่างของตนไปทิ้งที่คันคลองชลประทาน จนมีผู้ไปพบแล้วแจ้งกู้ภัยไปช่วยเหลือ นอนรักษาตัวหลายครั้ง (ปัจจุบันก็ยังไม่หาย)  เมื่อตนออกจากโรงพยาบาล เพราะบาดเจ็บสาหัส สมองบวม แขนขาไม่มีแรง จึงไปแจ้งความคนกลุ่มดังกล่าว กระทั่งตำรวจ สภ.แม่สาย ได้จับกุมชาย 2 คน คือ นายตุลา หรือ อิบราฮิม 20 ปี กับ นายจายคำ หรือ อุซมา อายุ 24 ปี แต่มีข้อพิรุธว่าหญิงสาวคนดังกล่าวมาแจ้งความเมื่อวันที่ 4 ต.ค.63 หลังจากตนแจ้งความคนกลุ่มนี้ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 ทั้งที่เวลาห่างจากช่วงที่อ้างว่าถูกข่มขืนเมื่อวันที่ 14 ก.ย.63 ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดที่หอพักที่พาเขาเข้าไปในห้อง เพื่อสอนขายของออนไลน์ตามที่ถูกร้องขอว่าตกงาน ไม่มีเงิน แฟนเก่าซ้อม ช่วง 10.00 น.กลางวัน วันที่ 14 ก.ย.ก็มีคนพลุกพล่าน ทั้งแม่บ้าน และคนงานก่อสร้างนับสิบอยู่ใกล้ห้อง และประตูห้องก็ไม่ได้ล็อค แถมหน้าต่างก็ไม่ได้ปิดม่าน และเมื่อออกมาจากห้องภาพของน้องก็ไม่ได้มีอาการโวยวาย ตกใจ วิ่งหนีแต่ประการใด ผิดวิสัยผู้ที่ถูกข่มขืนและทราบว่า มีนักข่าวไร้จรรยาบรรณ ยังเป็นเพื่อนสนิทกับบิดาของ นายตุลา หรือ อิบราฮิม กับ นายจายคำ หรือ อุซมา ที่ตนกำลังเดินเรื่องทางกฎหมาย ส่วนเด็กหญิง 14 ปี ที่อ้างว่าตนเป็นคนข่มขืนที่ยังไม่มีผลพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ว่าตนเป็นผู้กระทำ แต่เป็นการเสนอข่าวแก้เกี้ยวใส่ร้ายป้ายสีในคดีข่มขืนเพื่อที่จะไม่ให้ตน ได้มีโอกาสต่อสู้ในการดำเนินคดีฟ้องร้องกลุ่มคนพวกนี้ ที่ถูกรุมทำร้ายสาหัส และปล้นทรัพย์ ทั้งนี้พบว่า รถจักรยานยนต์ของนายฮอนหนุ่มขายของออนไลน์ ถูกแยกชิ้นแล้วไปเจอที่บ้านพ่อไอ้ฮิบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องถูกทุบพัง ส่วนเงินสด 6,800 บาท กับกระเป๋ายังหายไปถึงทุกวันนี้  การเสนอข่าวเป็นการกระทำที่ไร้จรรยาบรรณและโหดร้ายที่สุด หากไม่มี นายจาตุภัทร ภาสบุตรทนายความ (ทนายหมีคลายทุกข์) นำเงินสด ร่วมกับเพื่อนที่เคยเรียน ร.ร.อำนวยศิลป์พระนคร รุ่น 69 มาช่วยประกันตัว ออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ตนคงสิ้นอิสรภาพอยู่ในเรือนจำเชียงราย

ข้อส่อพิรุธนี้ คือการนำเสนอข่าวตรงข้ามกับข้อเท็จจริง ทำให้ตนได้รับความอับอาย เสียหายหนัก จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมและตรวจสอบจริยธรรม คืนความเป็นธรรมให้ตนและครอบครัว และลงโทษ นักข่าวชั่วไร้จรรยาบรรณคนนี้ นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือร้องทุกข์ไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้สื่อข่าวทุกส่วน  และเตรียมดำเนินคดีกับนักข่าวนักข่าวไร้จรรยาบรรณคนนี้ต่อไป  เรียกร้องความเป็นธรรมทุกทางให้ถึงที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881