X

คณะก้าวหน้า เปิด 15 ผู้สมัคร ส.อบจ.ชร เน้นคนรุ่นใหม่

เชียงราย-เปิดตัวแล้ว ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย ในนามคณะก้าวหน้า 15 คน 15 เขต จาก 36 เขตเลือกตั้ง ยืนยันไม่มีการสนับสนุน ผู้สมัคร นายก อบจ.ชร.คนใด เพราะต้องการสมาชิกสภาเข้าไปทำงาน และคานอำนาจนายก อบจ.เพื่อพัฒนาจังหวัดในหลายด้าน มีคนรุ่นใหม่ไฟแรง หลากหลายอาชีพและกลุ่มชาติพันธุ์เข้าร่วมด้วย แต่ส่งไม่ครบทุกเขต เพราะเฟ้นคัดสรรเต็มที่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ได้มีแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย(ส.อบจ.ชร.) คณะก้าวหน้าเชียงราย ณ ร้านกาแฟ ต.ริมกก อ .เมือง จ.เชียงราย โดยมี น.ส.ศศิวิมล ชวาวรชัย เป็นพิธีกร และเปิดตัว ผู้สมัคร 15 คน คือ
1. นายธรรมศักดิ์ ธิราช ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 1 เบอร์ 4
2. นายตฤณธวัช ธุระวร ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 2 เบอร์ 6
3. นายจีรณัทย์ มงคลโรจน์สกุล ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 3 เบอร์ 4
4. นายฐากูร ยะแสง ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 4 เบอร์ 4
5. นายชินกรณ์ บั้งเงิน ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 5 เบอร์ 4
6. นายสราวุฒิ หอบสมบัติ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 7 เบอร์ 6
7. นายพิทักษ์ อินทนนท์ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.ดอยหลวง เขต 1 เบอร์ 4
8.นายพลากร วงศ์ประเสริฐ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.แม่สาย เขต 3 เบอร์ 4
9.นายเบญจกรณ์ สุยะ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.แม่จัน เขต 1 เบอร์ 4
10.นายพีรพงศ์ ขันสุธรรม ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.แม่จัน เขต 3 เบอร์ 3
11.นายพศวัต กันธร ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.พาน เขต 3 เบอร์ 2
12.นายวันชนะ ทองทั่ว ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เทิง เขต 2 เบอร์ 1
13.นายกิตติพงศ์ ดวงแก้ว ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เวียงเชียงรุ้ง เขต 4 เบอร์ 4
14.นายสุทัศน์ ยาละ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เวียงแก่น เขต 1 เบอร์ 5
15.นายภูมินทร์ หน่อคำ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.แม่สรวย เขต 1 เบอร์ 4
โดยในงานผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย ทั้ง 15 คน ได้แนะนำตัว และกล่าวถึงแนวทางการทำงานในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ และระบุว่า การลงสมัครครั้งนี้ ทาง คณะก้าวหน้า ไม่ได้มีการส่งผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย และเป็นการเลือกตั้ง นายก อบจ. โดยตรงอยู่แล้ว แต่จะเน้นให้ สมาชิกสภา มุ่งเข้าไปทำงานใน สภา อบจ.เชียงราย เพื่อเข้าไปดูแลด้านงบประมาณให้ลงถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่มากกว่าที่ผ่านมา คานอำนาจ นายก อบจ. และตรวจสอบฝ่ายบริหารให้มีการทำงานที่โปร่งใส มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ยกระดับการทำงานสภาท้องถิ่นจากประสบการณ์ระดับประเทศ และสร้างรัฐเปิดเผย โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนด้วยวิธีการ (open government) ที่เปิดกว้างให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับการทำงานของ อบจ.เชียงราย อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจัดทำงบประมาณแบบประชาชนมีส่วนร่วม และให้ประชาชนในเขตสามารถเสนอความต้องการผ่าน ส.อบจ.เชียงราย ในเขตได้ พร้อมขับเคลื่อนนโยบายอย่างมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสร้างเศรษฐกิจเชียงราย ตลอดจนพัฒนาพื้นที่ให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เท่าเทียม
พร้อมพัฒนาด้านการศึกษา การประกอบอาชีพการเกษตร การค้า การลงทุนของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเมืองการค้าชายแดนหลายประเทศ แต่ประชาชนยังมีความยากจนและไม่มีงานทำ ต้องไปทำงานที่ กทม. หากมีการพัฒนาอาชีพให้ประชาชนมีรายได้ เศรษฐกิจก็จะเข้มแข็งขึ้น และแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาสังคมต่างๆให้หมดไป โดยคณะก้าวหน้า คัดสรรบุคคลจากหลากหลายอาชีพ เช่น เภสัชกร อดีตประธานนักศึกษามหาวิทยาลัย แกนนำภาคประชาชน อดีตพนักงานในองค์กรท้องถิ่น แกนนำกลุ่มชาติพันธ์ ฯลฯ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับการเมืองแบบเดิม ทราบว่ามีผู้สนใจจะเข้ามาร่วมสมัครในนามคณะก้าวหน้ามากกว่านี้ แต่เมื่อมีการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว คงเหลือ 15 คน 15 เขต จาก 36 เขตเลือกตั้ง ส.อบจ.เชียงราย ซึ่งหลายเขตเลือกตั้งที่ คณะก้าวหน้าส่งคนลง ส่วนมากก็จะเป็นพื้นที่เดิมของ กลุ่มการเมืองใหญ่ในอดีต แต่ปัจจุบันแยกขั้วออกมาเป็น 2 กลุ่ม และยังมีอีกกลุ่มที่เป็นกลุ่มใหม่ ทำให้ขณะนี้ มีถึง 4 กลุ่มที่ชัดเจนเป็นทีม ที่เหลือเป็นผู้สมัครอิสระ รวมมีผู้สมัคร ส.อบจ.ชร.แล้ว 158 คน จาก 36 เขต และมีผู้สมัคร นายก อบจ.ชร.3 คน รอการรับรองรายชื่อผู้สมัครจาก กกต.จ.เชียงราย หากผ่านการรับรอง ก็จะชิงชัยกัน ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.63 นี้

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881