X

สมาคมนักเรียนเก่าสามัคคีวิทยาคม แถลงข่าวเตรียมจัดงาน เดิน-วิ่ง เฉลิมฉลองครบรอบ 112 ปี โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม

เชียงราย-สมาคมนักเรียนเก่าสามัคคีวิทยาคม แถลงข่าวเตรียมจัดงาน เดิน-วิ่ง เฉลิมฉลองครบรอบ 112 ปี โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม

เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 นายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมเชียงราย พร้อมด้วย นายคเณศ พงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม นายโอวาส สุขเจริญไกรศรี นายกสมาคมผู้ปกครอง ครู โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม และนายผจญ ใจกล้า ประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ได้ร่วมกันแถลงและประชาสัมพันธ์การเตรียมจัดงานเดิน-วิ่ง เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบการสถาปนาโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 112 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งแรกของจังหวัดเชียงราย
นายคเณศ พงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม กล่าวว่าโรงเรียนแห่งนี้ ได้ก่อตั้งขึ้นโดยพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร (ศุข ดิษยบุตร) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เมื่อ พ.ศ.2451 ตรงกับปีที่ 41 ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และมีอายุครบหนึ่งศตวรรษใน พ.ศ. 2551 จัดเป็นสถานศึกษาสายสามัญของรัฐ ซึ่งตั้งขึ้นเป็นอันดับที่ 15 ของประเทศไทย อันดับที่ 4 ของภาคเหนือ และอันดับที่ 1 ของจังหวัดเชียงราย และเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ มีความพร้อมในการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนได้ในทุกมิติ
ด้านนายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่า โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนการศึกษาของนักเรียน อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้แก่นักเรียนปัจจุบัน และนักเรียนเก่า รวมถึงประชาชนทั่วไปพร้อมกันด้วย
นายผจญ ใจกล้า ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า จากข้อมูลการจัดงาน เมื่อปี 2562 มีผู้สมัครถึง 7,500 คน นับได้ว่าเป็นงานวิ่งที่มีผู้สมัครมากที่สุดในเชียงราย โดยในปีนี้จึงได้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 โดยมีระยะทางแบ่งเป็น 3 ระยะทางได้แก่ ระยะ 1.5 กม. ระยะ 5.5 กม. และระยะ 10.5 กม.โดยมีค่าสมัครในประเภททั่วไป ราคา 400 บาท ซึ่งจะได้รับเสื้อยืด เหรียญที่ระลึก BIB และอาหาร ส่วนประเภท VIP ราคา 1,000 บาท จะรับเสื้อคอปกเพิ่มด้วย โดยคาดเป้าหมายจะผู้สมัครจำนวนมากกว่า 5,000 คน

นอกจากนี้ เส้นทางการวิ่งถือได้ว่าเป็นเส้นทางวิ่งเส้นแรกของงานในจังหวัดเชียงรายที่จะไปผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 ที่มีความสวยงามในด้านของศิลปะของเมืองเชียงราย โดยจะมีช่างภาพคอยบันทึกภาพผู้ร่วมงานตลอดเส้นทาง เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วยทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจัดงานให้เป็นไปตามรูปแบบการควบคุมของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทางสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมจึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายนักวิ่ง ตลอดจนถึงได้เตรียมการจัดสถานที่โดยพื้นที่ของโรงเรียนมีขนาด 56 ไร่ สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานวิ่งได้สูงสุดถึง 10,000 กว่าคน สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานจะมีสถานที่เพียงพอต่อการจัดงานรายการนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.taodoi.com/event/1127 ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2563

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881