X

คลิปเต็ม..มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย เตรียมระดมทุนช่วยลูกชุดที่รถตู้ชนกับรถฟอร์จูนเนอร์กลางสี่แยก

เชียงราย-มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย เตรียมระดมขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ หลังจากรถตู้กู้ภัยประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ถูกรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ตัดหน้าที่สี่แยกห้วยน้ำริน อ.แม่สาย จนลูกชุดกู้ภัยบาดเจ็บสาหัสหนัก 2 ราย และอีก 3 ราย บาดเจ็บปานกลาง เผยภาพคลิปใหม่จากกล้องมุมสูง เห็นถึงแรงประทะจากการชนที่รถกู้ภัยถูกรถฟอร์จูนเนอร์ตัดหน้า กระชั้นชิด คนขับรถกู้ภัยเหมือนพยายามหลบวินาทีสุดท้ายแต่ไม่พ้น เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนและควรให้ทางรถกู้ภัย รถกู้ชีพ รถพยาบาล

วันที่ 22 ต.ค.63 กรณีอุบัติเหตุ รถตู้กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย ทะเบียน ผข 1122 เชียงราย ชนสนั่น รถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 2234 เชียงราย เหตุเกิดกลางสี่แยก ห้วยน้ำริน(แยกเบิร์ด) อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนทำให้ ในรถกู้ภัย มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบาดเจ็บ 5 คน คือ ส่วนคู่กรณี รถฟอร์จูนเนอร์ พบว่า คนขับเป็นผู้หญิง อายุ 24 ปี มีคนนั่งมาในรถอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บไม่มาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.58 น.วันที่ 20 ต.ค.2563 ตามที่เสนอข่าวไปนั้น
นางเรณูณารัณร์ อายุโรจน์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) แม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตนและสมาชิก มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) แม่สาย ได้ระดมเงินส่วนตัวส่วนช่วยเหลือลูกชุดกู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ไปบ้างแล้ว และมีการหารือกันว่าอาจจะมีการเปิดรับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญอีกทาง เนื่องจาก ผู้บาดเจ็บ 5 ราย มีสาหัสหนัก 2 ราย คือ นายวีระพล เครือผัน อายุ 31 ปี คนขับรถกู้ภัย ที่อาการหนักสุดโดนคอนโซลหน้ารถบีบอัดร่างติดในรถ แขนขวาหัก กระดูกซี่โครงหัก กระดูกสันหลังบิด ทำให้ขาสองข้างไม่รู้สึก กำลังรอการผ่าตัด กับ นายวัชระ กันทาทอง อายุ 24 คนคุมวิทยุสื่อสาร นั่งด้านหน้าและกระเด็นออกนอกรถ กระดูกคอซี่ที่ 6 ร้าว ซี่โครงร้าว หัวเข่าแตก รอการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ส่วน อีก 3 คน คือ นายเอกชัย ชัยลังกา อายุ 23 ปี ลูกชุดกู้ภัย ขาซ้ายหักรอผ่าตัดที่โรงพยาบาลแม่สาย และ น.ส.วินันท์ ชาญยารัตน์ อายุ 17 ปี ลูกชุดกู้ภัย คิ้วแตก หน้าท้องระบม เจ็บหัวไหล่ กับ นายรัฐธรรมนูญ ณ อุทัย อายุ 21 ปี ที่ต้องเย็บที่ศีรษะ 12 เข็ม และเจ็บตามเนื้อตัว ซึ่งรถกู้ภัยมีเพียงประกัน พรบ.รถยนต์ประจำปี เท่านั้น หากการรักษาผู้บาดเจ็บสาหัสน่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะและกระทบไปถึงครอบครัวผู้บาดเจ็บ
ส่วนคู่กรณีรถฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน กว 2234 ทราบว่าก็มีเพียง พรบ.รถยนต์ประจำปี เช่นกัน และยังไม่มีการนัดเจรจากันต้องรอให้ทางตำรวจประสานมาก่อนเบื้องต้น ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้มีคลิปวงจรปิดใหม่ ที่เป็นคลิปมุมสูงที่จะเห็นการชนกันครั้งนี้ชัดเจนที่สุดในเวลา 00.58 น.วันที่ 20 ต.ค.ซึ่งไฟสัญญาณจราจรเห็นเป็นไฟกระพริบสีเหลือง เนื่องจากบริเวณนี้ทราบว่าพอตกดึกไฟจราจร จะกลายเป็นไฟพริบเตือนให้รถแต่ละฝั่งใช้สายตาสังเกตว่ามีรถคันอื่นหรือไม่ ซึ่งแยกห้วยน้ำริน หรือ แยกเบิร์ด นี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ดังภาพการชนครั้งนี้รุนแรงมาก ในภาพรถฟอร์จูนเนอร์ มาจอดรอที่เลนกลาง ขณะที่รถคันอื่นๆก็จอดนิ่ง แต่นาทีสุดท้าย รถฟอร์จูนเนอร์ได้ออกตัวปาดเลี้ยวขวาไปกลางแยก และรถกู้ภัยมีการเปิดไฟสูง และคนขับรถกู้ภัยเหมือนจะพยายามเบี่ยงหลบออกทางซ้ายในวินาทีสุดท้ายแต่ไม่พ้น จึงชนกันอย่างรุนแรง ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวัง และควรสังเกตมอง และให้ทางรถกู้ภัย รถกู้ชีพ รถพยาบาล เป็นสำคัญ หากเห็นสัญญาณไฟฉุกเฉิน และไฟวับวาบ ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังทำให้ ผู้ที่รอการช่วยเหลือจากรถกู้ภัย คือ นายณัฐพล หรือ แชมป์ สมบูรณ์ อายุ 25 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย ที่ประสบอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำชนร้านค้าที่ใกล้โรงเรียนบ้านป่าเหมือด ห่างจากแยกห้วยน้ำรินอีกแค่ 500 เมตร ได้เสียชีวิตลงไปด้วย เพราะรถกู้ภัยไม่ได้ไปช่วยในเวลานั้น ทำให้เป็นกระแสติดตามกันมากมาย และวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881