X

พ.อ.สัมฤทธิ์ ผบ.ฉก.ม.3 แจ้งหน่วยงานช่วยกันเร่งแก้ไขปัญหาค่ารถตู้ขนสินค้า “ที่มีราคาค่าขนส่งสูง”

เชียงราย-พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 เผยเตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตาการแก้ไขปัญหาค่ารถตู้ขนส่งสินค้าที่มีราคาแพง ทำให้ฝั่งประเทศเพื่อนมีสินค้าปรับราคาสูงขึ้น จากเมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ร่วมคณะ เข้าหารือแลกเปลี่ยนการพัฒนาความสัมพันธ์ ระหว่างไทย-เมียนมา ยังจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา

เช้าวันที่ 18 ต.ค. พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 เผยกับผู้สื่อข่าว ขณะนี้กำลังเร่งผลักดันแก้ไขปัญหาค่ารถตู้ส่งสินค้าไทย-เมียนมา เร่งขอกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าข้าม ระหว่างไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เนื่องปัจจุบันค่าขนส่งรถตู้ขนสินค้าไทยข้ามไป จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา มีราคาสูงถึงคัน 6,000 บาท ร่วมค่าใช้จ่ายด่านไทย-เมียนมา ทำให้สินค้าในจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา มีราคาที่สูงขึ้น ทำให้ประชาชนชาวเมียนจับจ่ายสินค่าอุปโภคบริโภค ที่มีราคาสูง ทำให้ค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์ระวังป้องกันไวรัสโควิด-19 มีราคาสูงขึ้นจึงมีการร้องผ่านในที่ประชุม TBC ไทย-เมียนมา ที่ผ่านมาขอช่วยกันเร่งแก้ไขปัญหาราคารถตู้ส่งสินค้า ขอให้หน่วยงานระหว่าง 2 ประเทศเร่งแก้ไข ทางด้านหน่ายงานไทยตรวจสินค้าผ่านแดน ขาเข้าขาออก เผยปัจจุบันรถตู้ขนสินค้าผ่านออกด่านไทยมีค่าใช้จ่าย 2,500-3,000 บาท ต่อคัน และทางด่าน จ.ท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา ขาเข้าก็มีค่าใช้จ่ายคันละ 3,000 บาท เช่นกัน รวมแล้วรถตู้ขนสินค้าไปกลับ ต่อคันอยู่ที่ 6000 บาท ทำให้สินค้าบรรทุกมีราคาพุ่งสูงขึ้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้บริโภคประชาชนชาวเมียนมาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทาง พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 รับเสนอนำเรื่องหารือหน่วยงานไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สินค้าข้ามแดนไทย-เมียนมา ด่านสะพานแห่งที่ 2  ขอให้รีบเร่งแก้ไขปัญหา ปรับลดค่าใช้จ่ายรถตู้เป็นการด่วน และส่วนทางหน่วยงานเจ้าหน้าที่ จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมาก็รับปากจะรีบแก้ไขเก็บภาษีรถตู้ขนสินค้าที่มาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขปรับราคาให้ลดลง เพื่อให้ประชาชน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ได้อุปโภคบริโภคสินค้านำเข้าจากไทย ได้มีราคาลดลง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881