X

เชียงรายตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว..ที่แห่เที่ยวเชียงรายช่วงวันหยุด

เชียงราย-เข้มตั้งจุดตรวจ จุดอำนวยความสะดวกการจราจร ปริมาณรถหนาแน่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2 วันอันตรายอุบัติเหตุพุ่ง พบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนใหญ่เมาแล้วขับ ยึดรถตามมารตรการแล้ว 341 คัน เวลา 12.30 น.วันนี้ (30.ธค.60.) นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลขึ้นสู่จังหวัดเชียงราย พบว่าปริมาณรถยนต์ขาขึ้นยังหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่ด้านฝั่งตรงข้าม สภ.แม่ลาว ส่วนแยก มาจนถึงแยกหน้าวัดร่องขุ่น รถยนต์ติดยาวเหยียดกว่า 3 กิโลเมตร โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองเชียงราย ซึ่งมีการจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามของสวนไม้ดอกเมือองหนาวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดตั้งแต่บริเวณ 4 แยกแม่กรณ์ เข้ามาจนถึง 5 แยกพ่อขุนเม็งรายมหาราช รถยนต์ที่เดินทางผ่านตัวเมืองไปยัง อ.แม่จัน-แม่สาย มีจำนวนมาก จนติดยาวในทุกจุดตัด หลายคนต้องใช้ทางเลี่ยงเมืองแยกเข้าจาก ต.สันทราย เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเวียงบูรพา ผ่านทางลอดช้างคุ้มที่หน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลยิน ขึ้นสู่เป้าหมาย อ.แม่จัน
ส่วนการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ซึ่งพบว่าบนถนนสายหลักและสายรอง มีการเกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก เกิดอุบัติเหตุสะสม รวม 2 วัน (28 ธ.ค. 60 – 29 ธ.ค. 60) เกิดอุบัติเหตุขึ้น 34 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน เป็นชาย 28 คน หญิง 9 คน และพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายะ ลุงยะ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงรายใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้านรถ 10 ล้อที่จอดอยู่บริเวณหน้าห่งเทสโก้ โลตัส ต.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และพบว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่ยังคงเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์และเมาแล้วขับ โดยจังหวัดเชียงรายได้ใช้มาตรการเมาแล้วขับอย่างเคร่งครัด ตรวจพบจะทำการยึดไว้ก่อนทันที ซึ่งจะส่งคืนให้ผู้ขับขี่หลังจากพ้นห้วง 7 วันอันตราย ซึ่งใน 2 วันที่ผ่านมได้ทำการยึดรถไว้แล้วจำนวน 341 คัน และได้ดำเนินคดับผู้กระทำความผิดในกรณีดังกล่าวจำนวน 407 คน
เพื่อเป็นการเสริมมาตรการป้องกันอุบัติเหตุการจราจร ได้มีการบูรณาการกับทุกภาคส่วนตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ในทุกๆ จุดเสี่ยงทั้งถนนสายหลักและสายรอง ซึ่งพบว่าบนถนนที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะได้เดินสายออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบอาหารและน้ำดื่ม ตามจุดตรวจ จุดสกัด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จุดตรวจ อ.เวียงเชียงรุ้ง จุดตรวจ อ.ดอยหลวง จุดตรวจ อ.เชียงของ จุดตรวจ อ.เวียงแก่น จุดตรวจ อ.ขุนตาล และจุดตรวจ อ.พญาเม็งราย ซึ่งเป็นเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวและเป็นถนนสายหลักในการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวและร่วมเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้เน้นย้ำทุกพื้นที่ให้มีการเข้มงวดกวดขันวินัยจราจร เมาแล้วขับ ง่วงอย่าขับ เพื่อให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวนั้นได้ลดน้อยลง

ภาพ-ข่าว เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881