X

รถน้ำมันไทย ทยอยรอส่งออกไปเมียนมา หลังการประชุม TBC ได้ผลดี

เชียงราย-รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และ ปธ.หอการค้า อ.แม่สาย เผยรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงไทย กว่า 13 คัน จ่อรอส่งออกที่พรมแดน อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก คาดจะมีมาเพิ่มเติม และส่งออกได้หมดในวันพรุ่งนี้ ผลจากการประชุมประสานงานของคณะ TBC ไทย-เมียนมา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 ก.ย.63 น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และประธานหอการค้า อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า หลังจากที่เช้าวันนี้ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก มีรถบรรทุก ขนสินค้าอุปโภคบริโภค น้ำมันเชื้อเพลิง วัสดุก่อสร้าง ทำพิธีการส่งออกสินค้าอย่างมากมาย หลังจากการที่คณะกรรมการประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ TBC ได้ประชุมหารือกัน เมื่อหลายวันก่อน และมีแนวโน้มที่ดีในการเจรจากันทำให้วันนี้ เมียนมา อนุญาตให้รถสินค้าไทยเข้าไปส่งสินค้าในเมียนมาได้มากกว่าเดิม
ล่าสุด เวลา18.00 น.วันที่ 30 ก.ย.63 มีรถน้ำมันเชื้อเพลงไทย กว่า 13 คันมาจอดรอที่หน้าด่านพรมแดน อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก แห่งที่ 2 และคาดว่าคืนนี้จะมีทยอยมาอีกหลายลำรถ และ ในวันที่ 1 ต.ค. จะส่งออกข้ามแดนไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ได้ทั้งหมด ถือเป็นผลจากการหารือแก้ไขปัญหาของ คณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่น หรือ TBC อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ที่มีการเจรจากันจนสามารถนำรถสินค้าและน้ำมันเข้าไปในเมียนมาได้ และยังมีการเฝ้าระวังมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยจะต้องให้คนของประเทศนั้นๆ มาเปลี่ยนขับรถกลางสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 และน่าจะมีการเจรจาหารือกันดียิ่งขึ้นต่อไป เนื่องจาก การค้าข้ามแดนด้าน อ.แม่สาย มีความสำคัญมาก เป็นประตูการค้าสู่ สหภาพเมียนมา มูลค่าการค้ากว่าหมื่นล้านบาทต่อปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881