X

สจ.น้อย แม่สาย วัดถนนโลกพระจันทร์ เตรียมเท

เชียงราย-สจ.น้อย นายอนุภาส ปฎิเสน อดีต ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 3 รุดประสาน ปลัดฯปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.โป่งผา พร้อม ปธ.สภา อบต.โป่งผา นำกองช่าง ลงวัดระยะทางถนนเลียบคันคลองชลประทานสาย บ่อวิน-บ้านเอื้ออาทรแม่สาย หลังจากชำรุดพังหนักมากแบบผิวโลกพระจันทร์ ผลักดันจน อบจ.ชร.อนุมัติงบ 3 ล้าน บ. มาเตรียมเทยางแอสฟัลติก 950 เมตร และยังจะขออนุเคราะห์ อบจ.ช่วยเทถนนส่วนเหลือตกหล่นเพิ่มอีก 85 เมตร ช่วยชาวบ้านขับรถแบบสบายใจปลอดภัย เจ้าของคอนโดไม้ไผ่แม่สาย ผ่านมาพบพร้อมให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ก.ย.63 มีความคืบหน้าการเตรียมปรับปรุงถนนสายเลียบคันคลองชลประทาน สายบ่อวิน-บ้านเอื้ออาทร อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่พังหนักจนชาวบ้านให้ฉายาว่าเป็นถนนผิวโลกพระจันทร์ โดย นายอนุภาส ปฎิเสน หรือ “สจ.น้อย” อดีต ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 3 เข้าพบหารือกับ นายเกียรติยศ เลิศณวรรธน์ ปลัด อบต.โป่งผา ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.โป่งผา,คุณสมศรี โปลาหา ประธาน สภา อบต.โป่งผา และเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.โป่งผา และได้ไปลงวัดพื้นที่จริง เตรียมเทยางแอสฟัลติก ระยะทาง 950 เมตร หลังจากที่ สจ.น้อย ติดตามผลักดันจน อบจ.เชียงราย อนุมัติงบประมาณให้ 3 ล้านบาท และได้ทำสัญญากับผู้รับเหมาแล้ว คาดลงมือสร้างให้เสร็จราว 90 วัน หลังหมดฝน
โดย สจ.น้อย อนุภาส ปฎิเสน ยังจะประสาน ขอความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใน อบจ.เชียงราย นำเครื่องจักรมาช่วยเทถนนเพิ่ม อีก 85 เมตร ที่เป็นส่วนที่ตกหล่นและก็พังเช่นกัน จะได้เชื่อมจาก พื้นที่ อบต.โป่งผา มายังเขต เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ให้สมบูรณ์สวยงามทั้งสาย ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน บ่อตกปลาชื่อดัง บ้านเอื้ออาทร หมู่บ้านวินจันทร์ ฯลฯ ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า และในการลงพื้นที่ยังมีชาวบ้านมาแสดงความยินดีกับข่าวการจะแก้ไขถนนสายนี้ให้ดี เพราะเดินทางลำบากมาก มีหลุมบ่อขนาดใหญ่ บางช่วงเคยถูกน้ำเซาะจนเกือบขาดและมีการแก้ไขไประดับหนึ่งแล้ว
โดย คุณขวัญณรงค์ ขวาเมืองพาน เจ้าของคอนโดไม้ไผ่แม่สายชื่อดัง ซึ่งขับขี่รถกระบะผ่านมาพอดี ได้ลงมากล่าวสนับสนุนการปรับปรุงถนนสายนี้ เพราะพังมานาน และยังได้มอบเมล่อน ปลอดสารพิษให้เป็นกำลังใจแก่ สจ.น้อย และคณะด้วย ซึ่งสาเหตุของการชำรุดหนัก อาจเพราะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่แล่นผ่าน ซึ่งชาวบ้านอยากให้ช่วยกันดูแลรักษาให้ใช้งานได้นานๆด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881