X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น เข้าช่วยน้องไอซ์ เด็กเรียนดีแต่ยากจน..!!!! (ชมคลิป)

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ประธาน กต.ตร.ภาค 5 รุ่น 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ปธ.ศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย พร้อมคณะศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย และเพื่อนนักธุรกิจ นำสิ่งของ พร้อมเงินสดมอบให้ น้องไอซ์ นักเรียนเก่ง เกรด 3.8 แต่มีฐานะยากจนมาก อยู่กับมารดา ที่บ้านปลวกกินจนแทบพัง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ก.ย.63 นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานของข้าราชการตำรวจ ภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ประธานศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย พร้อมคณะศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย และ คุณกรีฑา ศุภสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท สำนักงานบัญชีทวาย จำกัด ได้ร่วมกันนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็น พร้อมเงินสด มามอบให้ น้องไอซ์ น.ส.อัฌชยา กันธิยะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนบ้านห้วยสัก ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ที่บ้านเลขที่ 143 ม.5 บ้านห้วยสัก ต.ห้วยสัก เนื่องจากเป็นนักเรียนเรียนดี เกรด 3.8 แต่มีฐานะยากจนมาก อยู่กับมารดา นางสายบัวทอง กันธิยะ อายุ 57 ปี อาชีพเก็บของเก่า ซึ่งบ้านชำรุดปลวกกินจนแทบพัง ส่วนบิดา แยกทางกับมารดา กระทั่ง นางธัญทิวา ชัยวุฒิ ครูชำนาญการ ร.ร.ห้วยสักวิทยาคม และเป็นครูผู้สอน มาเยี่ยมบ้านแล้วเห็นสภาพเกิดความสงสาร จึงประสานหลายฝ่ายมาช่วย และมีคนสนใจในโลกโซเชียลจำนวนมากปัจจุบันนอกจากสิ่งของและเงินสด ยังมีการรวบรวมเงินและวัสดุก่อสร้าง มาช่วยกันสร้างบ้านชั้นเดียวสองห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ สร้างให้ใหม่ข้างพื้นที่เดิม ซึ่งเป็นของญาติ โดยเงินสดทางโรงเรียนจะเป็นคนเก็บรักษาแล้วให้ น้องไอซ์ ทยอยเบิกไปใช้ตามที่สมควร โดยมีคณะกรรมการโรงเรียน นำโดย นายศุภวิศว์ ตาหล้า ผ.อ.โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม ช่วยกันดูแลในระยะยาว เพื่อให้เรียนจบตามความฝันถึงขั้นมหาวิทยาลัย พร้อม ผู้ใหญ่บ้านห้วยสัก คอยประสานงานดูแลน้องไอซ์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใจบุญทุกฝ่ายที่มาช่วยเหลือ และจะตั้งใจเรียนเต็มที่ หากเรียนจบมาขั้นมหาวิทยาลัย อยากทำงานเป็น ด้านวิทยาศาสตร์ หรือ เป็นนักสร้างการ์ตูน จะได้มีรายได้มาช่วยเลี้ยงดูมารดา เพราะมารดาชรามากแล้ว ดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยเหลือ

นางธัญทิวา ชัยวุฒิ ครูชำนาญการ ร.ร.ห้วยสักวิทยาคม กล่าวว่า เห็นน้องไอซ์ มาตั้งแต่เรียน ม.1 โดยน้องไอซ์จะนั่งในรถเข็นเก็บของเก่ามากับมารดา โดยรายได้น้อยแค่วันละ 80 บาท จนกระทั่งมาเยี่ยมบ้าน แล้วเห็นสภาพบ้านที่ผุพังด้วยจอมปลวกกิน จนคิดว่าไม่น่าจะอยู่ได้ และลำบากช่วงเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 จึงประสานหลายฝ่ายและลงในโซเชียล จนมีคนมาเห็นและสงสารมีการทยอยธารน้ำใจมาช่วยเหลือต่อเนื่อง
นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ประธานศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวสารน้องไอซ์ จึงชวน คุณกรีฑา (เสี่ยต๋อย) ศุภสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำนักงานบัญชีทวาย จำกัด ได้ร่วมกันนำสิ่งของ ข้าวสารและสมาชิกศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สายรวบรวมสิ่งของปัจจัยมาช่วย พร้อม คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน ขอให้ตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม ตามสโลแกน ของตนที่ว่า “ปัญหาของชาวบ้าน ทุกข์ของประชาชน คืองานของเรา ทำงานฉับไว ใจถึง อุทิศตัวเพื่อสังคม พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานของข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สาย”และก่อนหน้าหน้าที่จะมาที่ ต.ห้วยสัก พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้ ตรวจเยี่ยม ด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย และ ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน พร้อมมอบข้าวกล่องและน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร อสม. อปพร.ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสกัดไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881