X

(ชมคลิป) ชาญชัย ใจเกินร้อย!!! พาเที่ยวชมบ้านจินนาลักษณ์ กระดาษสา”ระดับโลก”

เชียงราย – ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย “ชาญชัย ใจเกินร้อย” เดินหน้าสำรวจแหล่งท่องเที่ยว “จินนาลักษณ์ กระดาษสา” กลุ่มท่องเที่ยวปางห้า หนุนเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ชมการผลิตกระดาษสาด้วยมือขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มี สปาชุมชน โฮมสเตย์ นั่งรถอีต๊อก ชมหมู่บ้าน ยกระดับความเป็นอยู่ของชาวบ้าน หนึ่งในแผนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจชายแดนไทย-เมียนมา แก้ไขปัญหาคนว่างงาน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ก.ย.63 ที่ผ่านมา นายชาญชัย แสนรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 (ต.เกาะช้าง-ต.ศรีเมืองชุม-ต.เวียงพางคำ) พรรคเพื่อไทย เจ้าของสโลแกน “ชาญชัย ใจเกินร้อย” เดินทางเยี่ยมชมกิจการ “จินนาลักษณ์ กระดาษสา” เลขที่ 235 หมู่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี คุณพลอยปภัส จรัสวรรณพงษ์ เจ้าของจินนาลักษณ์ กระดาษสา และประชาสัมพันธ์ กลุ่มท่องเที่ยวปางห้า นำเยี่ยมชมร้านกาแฟ ชา รสดีที่อยู่ด้านหน้า จากนั้น เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์กระดาษสานานาชนิดที่มีลวดลายแปลกตา สามารถนำไปตกแต่งบ้าน โรงแรม รีสอร์ท และทำเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า กล่อง ถุง ซองจดหมาย และสิ่งของที่ระลึกต่างๆ และยังมีการการทำผลิตภัณฑ์เสริมความงาม CEILK,ห้องนวดสปา และลานฝึกสาธิตการผลิตกระดาษสาด้วยตนเอง พร้อมแหล่งให้ความรู้กระดาษสา แก่นักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ท่ามกลางบรรยากาศในพื้นที่ร่มรื่นหลายไร่ ในชุมชนบ้านเกาะช้าง
คุณพลอยปภัส กล่าวว่า เปิดกิจการโรงงานกระดาษสา มานานกว่า 20 ปี ทำจากใยพืชนานาชนิดที่ทำกระดาษได้ เช่น ต้นกล้วย ตะไคร้ ขิง ข่า ดาหลา หญ้า ปอ มีลวดลายหลากหลายแตกต่าง มีเทคนิคขึ้นลายไม่เหมือนใคร กว่า 1,000 แบบ เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม ส่งขายต่างประเทศเกือบทั้งหมด ทั้ง สหรัฐ ยุโรป และ เอเชีย และที่ กรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งแผ่นกระดาษสาที่นี่แผ่นใหญ่ขนาด 1 คูณ 3 เมตร มีแห่งนี้เพียงที่เดียว ในประเทศไทย ได้รับความกรุณาจากมูลนิธิชัยพัฒนา สั่งซื้อกล่องใส่หญ้าแฝก ฯลฯ ต่อมาจึงพัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้แก่สถาบันการศึกษา เป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชนบ้านปางห้า ต.เกาะช้าง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ชาวบ้านมีงานทำได้ขายสินค้า การแสดง มีโฮมสเตย์ เมื่อมีรายได้จะเก็บ 10% เข้ากองกลางเพื่อช่วยชาวบ้านปางห้า มีฐานกิจกรรมต่างๆ มีการนั่งรถอีต๊อก นั่งชมหมู่บ้าน ชมวัฒนธรรมวิถีชีวิตชุมชนชายแดนบ้านปางห้า มีบ้านตีมีด ทำเทียน พร้อมรับประทานอาหารแสนอร่อย นอกจากนี้ ยังมีห้องสปาชุมชน มาร์คหน้าใยไหมทองคำ ตามสโลแกน ปางห้าหน้าใส ใยไหมทองคำ เป็นการมาร์คหน้าด้วยใยไหมแท้ ให้ผู้ที่สนใจด้านความสวยความงาม ที่ผ่านมาได้รับรางวัลมาหลายรางวัล เช่น กินนรีทองคำ สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งหากมาเที่ยวยังสามารถเที่ยววัดพระสาน ฝากถึง คุณชาญชัย แสนรัตน์ ให้ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชน แก้ไขคนตกงานในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ด้วย
ดร.ธีรพล สุรพรหม ประธานกลุ่มท่องเที่ยวปางห้า อยากให้มีการสนับสนุนจากท้องถิ่น เช่น อบจ.เชียงราย ให้ช่วยขับเคลื่อนและผลักดันชุมชนให้ถึงเป้าหมาย ทั้งงบประมาณ บุคลากร พื้นที่นี้ มีการบูรณาการทุกภาคส่วนทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบวงจร ฝากให้ นักการเมืองรุ่นใหม่ และ คุณชาญชัย แสนรัตน์ มาช่วยสนับสนุนด้วย นายชาญชัย แสนรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 (ต.เกาะช้าง-ต.ศรีเมืองชุม-ต.เวียงพางคำ) พรรคเพื่อไทย เจ้าของสโลแกน “ชาญชัย ใจเกินร้อย” กล่าวว่าขออาสามาพัฒนาตำบลเกาะช้าง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวครบวงจร และเป็นเขตเศรษฐกิจชายแดนไทย-เมียนมา ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881