X

ขนเป็นขนม “เย้ย ครม.สัญจร เชียงราย” เฉียด 15 ล้านเม็ด

เชียงราย-คิดว่าไปประจำการ รปภ. ฉวยโอกาสประชุม ครม.สัญจร ลักลอบข้ามแม่น้ำโขงเข้าไทย เจ้าหน้าที่ไม่พลาดซุ่มรอ 8 จุด สุดท้ายมาตามนัดยึดได้ 14.6 ล้านเม็ดก่อนนำเข้าไปสู่ส่วนกลางของประเทศ

ตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่สั่งการให้ทุกฝ่ายเร่งรัดการปราบปรามยาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วน โดยเฉพาะพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนที่ต้องมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเต็มกำลัง และร่วมบูรณาการกับทุกฝ่าย ป้องปราม พร้อมหาข่าวในเชิงลึกเพื่อดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบขบวนการค้ายาเสพติด
โดย น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำเข้ามาพักยาในฝั่งไทย ในห้วงการประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดเชียงราย โดยคิดว่าเจ้าหน้าที่จาดความระมัดระวังเนื่องจากต้องเตรียมการ รปภ.คณะผู้มาเข้ามาร่วมประชุม จึงสั่งการให้ นท.ทวีทรัพย์ เรื่องผึ้ง ผบ.หมู่เรือที่ 7 รรก.หน.เรือเชียงของ สนธิกำลังกับ กองร้อยทหารพราน 3104 ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่ตามยุทธวิธีรวมทั้งสิ้นจำนวน 8 จุด ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 24 ตุลาคม 2561 เป็นต้นมา รวมทั้งทำการซุ่มกำลังตามแนวริมแม่น้ำโขง เพื่อสอดส่องพฤติกรรมผู้ต้องสงสัย

จนกระทั่งเวลา 02.00 น.ของวันนี้ (29 ตค.61) ชุดเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้พบเรือขนาดใหญ่ลอยลำข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและเข้ามาจอดเทียบท่าริมตลิ่งที่ริมฝั่งประเทศไทย ตรงจุดเปลี่ยวที่ บ.แจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งไม่ใช่เป็นท่าเรือที่ใช้กันตามปกติ ที่ใกล้กันเป็นบ้านร้างริมตลิ่งไม่มีคนอาศัยอยู่ จากนั้นประมาณ 10 ที ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ชนิดแคบ รุ่นดีแม็ค สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 893 พะเยา และ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทาฟ้า ทะเบียน ผธ 6289 เชียงใหม่ ได้ขับเข้ามาจอดเทียบ โดยมีชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 10 คน ได้ทำการลงมือขนสิ่งของบางอย่างลงจากเรือขึ้นบรรทุกบนรถกระบะจนเต็มก่อนใช้ผ้าใบคลุมทับอีกชั้นจึงส่งสัญญาณแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นเมื่อเหตุการณ์เป็นดังนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้พากันวิ่งหลบหนี อาศัยความมืดเป็นฉากกำบังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด จากการตรวจอบรถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน พบกระสอบฟางรวมกันทั้งหมดจำนวน 73 ใบ ภายในมียาบ้ารวมกันประมาณ 14,600,000 เม็ด จึงได้นำของกลางไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่สถานีเรือเชียงของ นรข.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ในเวลา 09.30 น.( 29 ต.ค. 61) พล.ต. วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าวด้วย และจะได้มีการรายงานเรื่องให้กับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่มีกำหนดเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ให้รับทราบด้วย เพื่อรับทราบแนวทางนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่แผ่นดินไทย ต่อไป

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881