X

รอง ผบ.ตร.- กกล.ผาเมือง นำแถลงยึด ยาบ้า 6.7 ล้านเม็ด-เค100 กก.

เชียงราย-รอง ผบ.ตร.ร่วมกับ ทหาร กกล.ผาเมือง นำแถลงข่าวการตรวจยึด ยาบ้า 6.7 ล้านเม็ด ,เคตามีน 100 กก. รถยนต์กระบะ 1 คัน หลังคนร้ายลำเลียงมาจากแนวชายแดนไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย เข้าสู่ชั้นในของประเทศ แล้วรถยนต์กระบะซิ่งหนีตกถนนข้างทางคนในรถหลบหนี เชื่อมโยงกลุ่มที่เคยถูกจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด ที่ จ.แพร่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ก.ย.63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการตรวจยึดคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 6,700,000 เม็ด ,เคตามีน 100 กก. , รถยนต์กระบะ 1 คัน โดยมี พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ ผู้แทนผู้บัญชาการ กกล.ผาเมือง , พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย ,นายวงศ์สว่าง แดงสนั่น รรท.ผอ.ส่วนบังคับใช้กฏหมาย ป.ป.ส.ภาค 5,ผู้แทน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ณ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย
โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธร จ.เชียงราย และทหารกองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดพื้นที่ จ.เชียงราย ทำการขนยาเสพติดจำนวนมากจากริมฝั่งแม่น้ำโขงชายแดนไทย-สปป.ลาว บริเวณบ้านกิ่วกาญจน์ หมู่ 6 ต.ริมโขง อ.เชียงของ เข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงหาข่าวติดตามจับกุม
ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผฉ-4090 เชียงราย มีโครงเหล็กบรรทุกสินค้าอยู่ที่กระบะด้านหลังขับมาตามถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขงตรงกับที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตาม แต่ต่อมาคนขับรถขับหลบหนีไปจนถึงถนนสายเชียงราย-เชียงของ พื้นที่บ้านร่องห้า หมู่ 6 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ ด้วยความเร็วสูงจนรถเสียหลักตกข้างทาง และคนขับและคนที่โดยสาร รวม 2 คน ทิ้งรถหนีไปได้ท่ามกลางความมืด ตรวจสอบในท้ายกระบะหลังมีผ้าใบคลุมของกองใหญ่อยู่ โดยมีกระสอบฟางสีขาว วางกองกันอยู่เต็ม ภายในมี ยาบ้าอยู่รวมจำนวนทั้งหมดประมาณ 6,700,000 เม็ด นอกจากนี้พบกระเป๋าเป้สีเขียว ภายในบรรจุซองใบชาสูญญากาศ แอบซุกซ่อนยาเสพติดชนิดเกล็ดสีขาว เป็น เคตามีน อีก 100 กิโลกรัม ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 มีการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ที่ บ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ยาบ้า 6 ล้านเม็ด ที่ผ่านมา จึงได้เฝ้าติดตามผู้เกี่ยวข้องมาตลอด และทราบว่าเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดชายแดนไทย-ลาว กลุ่มชาติพันธุ์บางกลุ่ม และจากการติดตามเจ้าของรถกระบะอีซูสุ ที่ยึดได้ ได้หลักฐานเชื่อมโยงกับ นายไซ แซ่วื้อ อายุ 27 ปี และ นายหวังอิน แซ่ว่าง ชาว ตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงติดตามจับกุมอยู่
ซึ่งยาเสพติดล็อตนี้นำเข้าจากบริเวณแนวชายแดนไทย-ลาว คาดว่าจะนำส่งไปภาคกลาง และบางส่วนอาจส่งต่อต่างประเทศ มูลค่ารวมอาจสูงกว่า 500 ล้านบาท พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ ผู้แทน ผู้บัญชาการ กกล.ผาเมือง กล่าวว่าจากการที่ทหารม้าเฝ้าระวังแนวชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้มงวด อาจทำให้กลุ่มขบวนการยาเสพติดเปลี่ยนเส้นทางออกมาทางชายแดนไทย-ลาว แทน ซึ่งจะมีการเฝ้าติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการเหล่านี้ให้สิ้นซากต่อไป
และขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือเฝ้าระวังการลักลอบการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน คาดว่าคดีนี้น่าจะมีการขยายผลยึดทรัพย์ต่ออีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881