X

สองตายายปลื้ม ทหารและหลายหน่วยงาน ปรับปรุงบ้านให้อยู่ดี

เชียงราย-ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลจิตอาสา กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ,สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน,สภาองค์กรชุมชน, อบต.เกาะช้าง,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใจบุญ ได้ร่วมกับปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัยให้กับ ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ กลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย สร้างความดีใจให้กับครอบครัวคนชรา บ้านพังทรุดโทรมหนัก มีบุตรสาวสติไม่สมประกอบ และโลหิตจาง อยู่กันรวม 4 คน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ก.ย.63 พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัดกำลังพลจิตอาสา กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน,สภาองค์กรชุมชน, อบต.เกาะช้าง,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใจบุญ ได้ร่วมกับปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัยให้กับ นายเสถียร ทรายมูล อายุ 65 ปี ที่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 9 บ้านศรีป่าแดง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ซึ่งมีฐานะยากจนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่กันกับ ภรรยา คือ นางก๋องคำ ทรายมูล อายุ 64 ปี และมี นายมูล แก้ววรรณ พ่อตา อายุ 85 ปี ซึ่งชราภาพ และ นางสาวไพรวัลย์ ทรายมูล อายุ 40 ปี ซึ่งสติไม่สมประกอบ และเป็นโรคโลหิตจาง อยู่รวมกัน 4 คน
โดยมีฐานะยากจน และเป็นกลุ่มเปราะบางทางสังคม โดยได้ปรับปรุงตัวบ้าน บันได ห้องนอน ฯลฯ โดยใช้กำลังจากช่างในพื้นที่และกำลังทหารจิตอาสา ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน มาช่วยกันก่อสร้าง นางวรรณแก้ว เชื้อเจ็ดตน ประธานสภาองค์กรชุมชน ตำบลเกาะช้าง กล่าวว่า ได้รับงบประมาณราว 19,000 บาท จาก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาพัฒนาบ้านให้ผู้ยากไร้และกลุ่มเปราะบางทางสังคม เช่น คนชรา คนป่วยติดเตียง หรือผู้พิการ ฯลฯ แต่งบประมาณการก่อสร้างหลังนี้บานปลายไปอีกหลายพันบาท จึงได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่บ้าน และ นายชาญชัย แสนรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย มอบเงินสมทบ และมอบน้ำดื่ม อาหารกลางวัน ซึ่งใน ตำบลเกาะช้าง ปีนี้จะสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ราว 4 หลัง
นายเสถียร ทรายมูล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 9 บ้านศรีป่าแดง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ซึ่งมีฐานะยากจนมีอาชีพรับจ้าง อยู่กันกับ ภรรยา คือ นางก๋องคำ ทรายมูล ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่มาช่วยปรับปรุงบ้านพักให้ดีขึ้น และรู้สึกดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาบ้านชำรุดผุพังจนแทบจะอยู่ไม่ได้ จากนี้ความเป็นอยู่น่าจะดีขึ้น จึงขอขอบคุณมาในโอกาสนี้ โดยเฉพาะกำลังจากทหารม้ากองกำลังผาเมือง ที่มาช่วยทำงานกับช่างชาวบ้านในพื้นที่อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ถึงฝนจะตกหนักในช่วงนี้ก็ยังทำงานกันทุกวัน คาดว่าภาย 1-2 วัน บ้านน่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881