X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น รุดมอบเสื้อกั๊กให้ ตร.ใช้สกัดต่างด้าว-ป้องกันโควิด-19

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่น 11 รุดมอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสง ราว 40 ตัว ให้กับ ผกก. สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งต่อให้กับอาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.แม่สาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการเข้มงวดสกัดกั้นต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนในห้วงนี้เต็มที่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ย.63 นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่น 11 (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ได้นำเสื้อกั๊กสะท้อนแสง จำนวนราว 40 ตัว มอบให้กับตำรวจภูธร อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อมอบให้กับอาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.แม่สาย โดยมี พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป. สภ.แม่สาย เป็นผู้รับมอบ และแจกจ่ายให้กับอาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.แม่สาย ที่ หน่วยบริการประชาชนถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย, หน่วยบริการประชาชนตำบลห้วยไคร้ และ หน่วยบริการประชาชนบ้านเวียงหอม หมู่ 4 ต.แม่สาย .อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.แม่สาย
พร้อมเน้นย้ำการทำงานป้องกันสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และงานป้องกันอาชญากรรมอื่นๆอย่างได้ผล ในเขตชุมชนของหมู่บ้านติดชายแดน ตามเส้นทางรองพื้นที่ชั้นใน โดยอาสาตำรวจทั้งหมดที่เข้าร่วมปฏิบัติงาน ได้ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว และจะทำหน้าที่ เป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ภายใต้การควบคุมของนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรทุกครั้ง ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในห้วงนี้ที่มีปัญหาหลากหลายรูปแบบ  พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า การได้รับมอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสงให้กับอาสาสมัครตำรวจบ้าน จะช่วยการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ดีและปลอดภัยขึ้น เพราะช่วงนี้ต้องระดมกำลังตำรวจและอาสาสมัครตำรวจบ้าน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดแรงงานต่างด้าว เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน ตามคำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยเหนืออย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้ตำรวจ ยังได้ไปมอบชุดเครื่องแบบอาสาตำรวจ แก่อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.แม่สายมาแล้ว

นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และ ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่น 11 (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) กล่าวว่าอยากส่งเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในห้วงที่ต้องทำงานหนัก เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากประเทศเมียนมา ซึ่งชายแดนติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และฝากให้ประชาชนเฝ้าระวังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที และรักษาสุขภาพ สวมหน้ากากอนามันและล้างมือบ่อยๆ
พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป. สภ.แม่สาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจ สภ.แม่สาย จับกุมแรงงานต่างด้าวได้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณจุดบริการประชาชนบ้านเวียงหอม ติดกับพรมแดนไทย-เมียนมา มักมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจำนวนมาก การได้รับเสื้อกั๊กสะท้อนแสงจะช่วยงานของตำรวจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและปลอดภัยช่วงกลางคืน และขอให้ประชาชนร่วมมือกันในการป้องกันครั้งนี้อย่างเต็มที่ด้วย เพื่อให้ประเทศไทยปลอดจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881