X

ตม.เชียงราย ผลักดันชาวเมียนมา 121 คน คดียา-ลอบเข้าเมือง “กลับประเทศ”

เชียงราย-ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย ผลักดันผู้ต้องหาชาวเมียนมา คดียาเสพติด และคดีลักลอบเข้าเมือง ที่ได้รับโทษสิ้นสุดแล้ว 121 คน ผลักดันกลับเมียนมา ทางด่านพรมแดนมิตรภาพ-ไทยเมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย โดยมีมาตรการกักตัวต่อในเมียนมา อย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ย.63 พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จ.เชียงราย ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองนำตัวผู้ต้องหาคดี ยาเสพติด และ คดีหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา ซึ่งได้รับโทษในฝั่งไทยสิ้นสุดคดีแล้ว ผลักดันออกส่งกลับประเทศ ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 121 คน

และทางเจ้าหน้าที่เมียนมาได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รอรับทำการตรวจแยกขัดกรองนำทั้ง 121 รายแบ่งออกตามจุดปลายทางหัวเมืองรัฐฉาน และได้จัดเตรียมรถตู้นำทั้งนำส่งถึงจุดหมายปลายทาง นำไปกัดตัวสเตท ควอรันธีน (state quarantine) ตามแต่รัฐฉานที่ได้จัดเตรียมไว้สถานที่ไว้ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่วนทางด้านจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้จัดเตรียมจุดกักตัวไว้ที่วัดห่างจากชุมชนจไปราว 3 กม.

โดยผู้ต้องหาที่ถูกผลักดันวันนี้ส่วนใหม่มีมากกว่าคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ส่วนใหญ่เป็นคดีลักลอบหลบหนีเข้าเมืองจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และลักลอบหนีเข้ามาทำงาน เนื่องจากสถานการณ์เมียนมาเองมีการแพร่ระบาดโคววิด-19 ทำให้ไม่มีงานทำ จึงพากับแอบลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ตามช่องทางธรรมชาติ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศระดับท้องถิ่นได้มีการจราจาหารือ ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และยังตรึงกำลังส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา ลาดตระเวนตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบหนีข้ามแดน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881