X

กฟภ.เทิง ร่วมกับ อบต.เวียง และราษฎร 5 หมู่บ้าน พัฒนาถนนลดไฟดับและอุบัติเหตุ

เชียงราย-กฟภ.โซนคลัสเตอร์ดอยตุง ร่วมกับ อบต.เวียง และราษฎร 5 หมู่บ้าน จัดกิจกรรม “การตัดลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวระบบไฟฟ้า” ตามหลักวิชาการรุกขกร ลดปัญหาไฟฟ้าดับและอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 63 นายสวาท สมใจ นายก อบต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นประธานในการพัฒนาตัดกิ่งไม้และหญ้าริมถนนทางเข้าบ่อกุ้ง ตั้งแต่บ้านทุ่งขันไชย ม.7 ไปถึงบ้านห้วยหลวง ม.13 ต.เวียง อ.เทิง โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง อบต.เวียง กฟภ. ร่วมกับชาวบ้านทุ่งขันไชย ม.7 บ้านร่องแช่ ม.4 บ้านม่วงไพรวัลย์ ม.16 บ้านใหม่ริมอิง ม.18 บ้านห้วยหลวง ม.13 โดยมีกิจกรรมเปิดงาน ณ วัดอุทราราม ม.7 มีผู้ร่วมงานประมาณ 150 คน

นายเกษม หาญกล้า ผจก.กฟภ.สาขาเทิง เผยว่า ในวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมตัดกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้กับแนวสายไฟฟ้า ซึ่งที่ผ่านมาทาง กฟภ.เทิง ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีฝนตกหนัก ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ไฟฟ้าดับบ่อยก็เพราะมีต้นไม้ที่เติบโตใกล้กับแนวสายไฟ เวลาที่มีฝนตกลมแรงก็มักจะไปเกี่ยวกับสายไฟแรงสูง ทำให้ไฟฟ้าดับบ่อย เนื่องจากสายไฟตามแนวถนนดังกล่าวยังเป็นสายไฟแบบเปลือย ในอนาคตทาง กฟภ.เทิงจะพิจารณาเปลี่ยนสายไฟฟ้าในบางช่วงให้เป็นสายเคเบิลอากาศ (Space Aerial Cable : SAC) ซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินการเป็นจำนวนมาก จึงจะต้องเลือกทำเพียงบางช่วงก่อน

ในกิจกรรมวันนี้ ทาง กฟภ.เทิง ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกลุ่ม กฟภ.โซนคลัสเตอร์ดอยตุง อันประกอบด้วย กฟภ.เชียงราย กฟภ.พะเยา กภฟ.พาน และ กฟภ.เทิง โดยได้รับความมือมือจาก อบต.เวียง ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ตามแนวถนนตั้งแต่บ้านทุ่งขันไชยไปถึงบ้านห้วยหลวง เป็นระยะทางประมาณ 5 กม. ซึ่งการตัดหญ้าและกิ่งไม้ในครั้งนี้นอกจากจะช่วยป้องกันไฟฟ้าดับแล้วยังช่วยในการลดอุบัติเหตุจากกิ่งไม้ที่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881