X

ชายชาวเมียนมาแอบลักลอบขนบุหรี่เถื่อนข้ามแม่น้ำสาย ชายแดนกั้นระหว่างไทยเมียนมา

เชียงราย-หนุ่มชายชาวเมียนมาอาศัยความมืด แอบขนบุหรี่เถื่อนลอยแม่น้ำสายข้ามมา กว่า 100 คอตตอน ทหารย้อนลอยดูกล้องวงจรปิด เห็นภาพชายชาวเมียนมาลักลอบขนข้ามน้ำสาย ลำกำลังตามไปจับพร้อมยึดของกลางได้ถึงในร้านค้า

พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช  กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัด กำลังพลทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการลักลอบขนของผิดกฎหมายและการลอบข้ามแดนเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19

ต่อมา เมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 เวลา 21.15 น. ทหารกองกำลังผาเมืองได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวนบริเวณช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย เมื่อมาถึงบริเวณ ใต้สะพานมิตรภาพไทย–เมียนมา แห่งที่ 1 บ.เกาะทราย หมู่ 7  ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรวจพบรอยเท้าที่เดินขึ้นมาจากในแม่น้ำสาย เป็นทางยาวถึงทางเข้าร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดสายลมจอย  ท่ามกลางความมืด จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณจุดดังกล่าว  ทำให้ทราบว่ามีชายชาวเมียนมานำถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ว่ายลอยน้ำมา จากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ข้ามมายังฝั่งไทยแล้วแบกถุงพลาสติกขนาดใหญ่ มาส่งต่อให้กับบุคคลที่เดินออกมาจากร้านค้าในตลาดสายลมจอยฝั่งไทย

จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบร้านค้าต้องสงสัยดังกล่าว  พบ นายSai Htun Shwc อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน และภายในหลังร้านพบมีถุงห่อหุ้มด้วยพลาสติกขนาดใหญ่ตามที่ตรวจพบในกล้องวงจรปิด ที่บันทึกไว้ได้   จึงแกะตรวจค้น พบเป็นสินค้าหนีภาษี บุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ BLULIVER และ ATLANTA บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีแดงจำนวน 1 ถุง  100 คอตตอน รวม 1,000 ซอง มูลค่าราว 10,000 บาท แต่หากเล็ดรอดส่งไปขายต่อให้ลูกค้าได้ จะมีราคาเพิ่มขึ้นอีกสองเท่าตัวเป็นราว 30,000 บาท ขึ้นไป ทำให้เป็นที่ล่อใจของกองทัพมด ลักลอบขนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องบุหรี่มีราคาถูกกว่าบุหรี่ภายในประเทศมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งสรรพสามิตพื้นที่เชียงรายสาขาแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881