X

เจ้าหน้าที่เมียนมาและประชาชน เร่งรณรงค์สวมหน้ากาก สกัดโควิด “เต็มที่”

เชียงราย-โลกออนไลน์แชร์ภาพ จนท.เมียนมา ตั้งจุดตรวจจุดสกัดประชาชน กำชับให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างพร้อมเพรียง ใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย ในขณะที่เพจรักเชียงตุง ระบุไม่พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ มีจำนวนลดลง หลังจากมีการปิดถนน ปิดซอยต่างๆในกรุงย่างกุ้ง 

12 ก.ย.2563 สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ใน สหภาพเมียนมา ขณะนี้ โลกออนไลน์ มีแชร์ภาพระบุว่า ทางการเมียนมาและเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญสุขภาพและความห่วงใยประชาชน ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นอย่างมาก ด้วยการตั้งจุดตรวจจุดสกัด กำชับการสวมหน้ากากอนามัยของประชาชนชาวเมียนมา บนท้องถนน พร้อมมีภาพเจ้าหน้าที่ และประชาชนสวมหน้ากากอนามัยกันอย่างพร้อมเพรียง

ส่วนเพจรักเชียงตุง สหภาพเมียนมามีระบุว่า โควิด-19 เมียนมาเช้าวันนี้ที่ 12 ก.ย.2563 มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 23 ราย  ถือได้ว่ามีผู้ติดเชื้อลดน้อยลงไป จาก 2-3 วันที่ผ่านมามีไม่ต่ำกว่า 100 คน ทำให้คนย่างกุ้ง ได้หายใจสะดวกขึ้น หลังจากที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ พากันปิดซอย ปิดถนน ปิดชมชุม ปิดหมู่บ้าน ทำให้ช่วยให้หยุดการแพร่เชื้อระบาดโควิด-19 ได้มากในกรุงย่างกุ้ง เมืองใหญ่เมียนมา ทำให้มีประชาชนออกมาชื่นชมผ่านโลกออนไลน์ ที่ประชาชนเมียนมา และเจ้าหน้าที่เมียนมาให้ความสำคัญในการสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยมีเขตติดต่อกับประเทศสหภาพเมียนมา หากเมียนมาสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 ได้ ฝั่งไทยก็จะปลอดภัยไปด้วยกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881