X

อ.แม่สาย ชรบ.-ทหาร สกัด 5 ชาวเขา ลอบข้ามแดน ย้ำอย่ามาอีก

เชียงราย-ชรบ. และทหารม้า สกัดชาวเขาอีก 5 ราย เช้ามืดวันนี้ ลอบข้ามพรมแดน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะเอาผัก ผลไม้ มาขาย จึงกำชับว่าอย่าลอบข้ามแดนมาอีก พร้อมช่วยเหมาซื้อผักผลไม้ แล้วให้กลับช่องทางเดิม เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19

เช้าตรู่ วันที่ 10 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านผาแตก (ชรบ.) หมู่10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับทหารม้า ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง ด่านป่าศัก สกัดกั้นต่างด้าวตลอดทั้งคืนที่จะนำเชื้อโควิด-19 และยาเสพติดเข้ามาในประเทศ
ทหารรับผิดชอบสายหลักส่วน ชรบ.ผาแตก หมู่10 รับผิดชอบช่องทางธรรมชาติสายรองแนวป่าด้านล่าง ระหว่างทางแยกห้วยน้ำรินถึงบ่อขยะผาหมี ช่วงเช้ามืดได้พบชาวเขา 5 คนเมื่อเวลา 03.15 น. 2คน เวลา 04.30 น. 3 คน กำลังลงเขาจากฝั่งพม่าลงมาจึงควบคุมตัวแล้ววัดไข้คนละหลายๆ ครั้ง ผลไม่มีไข้ ค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายมีแต่สินค้าพวกผัก ผลไม้ที่จะเอามาขายในตลาดสดในพื้นที่ อ.แม่สาย จึงได้ตักเตือนและบอกว่าต่อไปห้ามข้ามมาเด็ดขาด และได้ช่วยเหมาซื้อสินค้าทั้งหมดแล้วได้ปล่อยตัวให้กลับขึ้นเขาไปทางเดิม ตามคำสั่งนายประสงค์ หล้าอ่อน อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ที่ให้เฝ้าระวังป้องกันแนวพรมแดนเต็มที่ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881