X

ศุลกากรแม่สายยึดไอซ์ซุกกล่องพัสดุ 26 ก.ก.มูลค่า 123 ล้านบาท

เชียงราย-ศุลกากร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ยึด ไอซ์ในพัสดุ 26 ก.ก.ราคาประมาณ 123 ล้านบาท หากถึงส่งภาคใต้ไปนอก ขยายผลต่อไป นายด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย จับกุม ยาเสพติด ปกป้องสังคมอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้นโยบายเข้มงวด บุคคลและยานพาหนะ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติด และ การนำไปจำหน่ายในส่วนกลางของประเทศ จับกุมยาเสพติดได้เป็นผลสำเร็จ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 8 ก.ย.63 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ,นายชูชัย อุดมโภชน์ ที่ปรึกษาด้านสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร นายธวัช เพ่งพินิจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 3 นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย นายบัณฑิต ตะเอ้กา ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร และ นางกนกวรรณ สุขศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริการ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษ รวมประมาณ 41,000,000 บาท โดยมีรายละเอียดในการจับกุม พอสังเขป ดังนี้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน เวลา 14.45 นายธนู อาทร นักวิชาการศุลกากรชำนาญการสืบสวนและปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ นำรถอ็กซเรย์ โมบาย (X-RAY MOBILE) เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบพัสดุและสิ่งของ จากการเข้าตรวจสอบพบพัสดุต้องสงสัย เนื่องจากมีลักษณะหีบห่อและน้ำหนักผิดปกติไม่เหมือนพัสดุโดยทั่วไปจึงตรวจสอบเบื้องตันโดยการ X-RAY ซึ่งปรากฎภาพบนจอเป็นก้อนสีเขียวปนส้มเรียงกันเสมอคล้ายยาเสพติดประเภทหนึ่ง โดยสงสัยว่าจะเป็นของที่ผิดกฎหมาย ศุลกากรและ หรือ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำบันทึกพัสดุดังกล่าวเพื่อนำไปตรวจสอบที่ด่านศุลกากรแม่สายโดยละเอียดผลการเปิดตรวจกล่องพัสดุบริษัทเอกชนดังกล่าว พบ กล่องที่ 1 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตมีน (ไอซ์) จำนวนรวม 13หีบห่อ น้ำหนักประมาณ 13.850 กรัม โดยมีลักษณะการบรรจุชุกซ่อนมาในถุงชาเพื่ออำพรางการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่
กล่อง ที่ 2 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) จำนวนรวม 12 หีบห่อ น้ำหนัก 12.875 กรัม โดยรวมมีลักษณะบรรจุชุกซ่อนมาในถุงชา ราว 26 .395 กรัม ราคาประมาณ 41 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่าเจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้องอาจมีความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์) ไว้ในครบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522มาตรา 15 และพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 242 และมาตรา 246 ประกอบมาตรา 25 จากการสืบสวนทราบ ยาเสพติดนี้มีการบุคคลนำไปฝากกับบริษัทขนส่งสินค้าในหนึ่งในเมืองแม่สาย เพื่อจะนำส่งต่อไป กทม. และต่อไปยังภาคใต้ หากถึงที่หมายจะมีราคาขึ้น 3 เท่าหรือ ราว 123 ล้านบาท และทราบชื่อผู้ส่งแล้วเป็นคนเดียวกันใน อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลติดตามขบวนการเหล่านี้อยู่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881