X

รวบชาวลำปาง ลอบข้ามแดนเข้าไทย ไปติดต่อค้ายา

เชียงราย-ฝ่ายปกครอง -ปส.-ทหารม้า รวบชาวลำปาง ลอบข้ามแดนมาฝั่ง อ.แม่สาย พบสารเสพติดและสารภาพไปติดต่อซื้อยาบ้า 5 หมื่นเม็ด จึงนำตัวดำเนินคดี

ภายใต้การอำนวยการโดยนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายอานนท์ ขันคำ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้มอบหมายให้ นายนาขวัญ อนันชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.แม่ฟ้าหลวง นำสมาชิก อส.อ.แม่ฟ้าหลวง ที่ 17 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.2 ฉก. ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้ทำการลาดตะเวนตามแนวชายแดนเมียนมา ในพื้นที่รับผิดชอบของ บก.ควบคุม ปส.(บก.4)
ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 6 กันยายน 2563 ชุดปฏิบัติการได้ลาดตะเวนไปถึงช่องข้ามบริเวณบ้านลาหู่ผาฮี้ หมู่ที่ 11 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ฯ ตรงข้ามบ้านนาแก ประเทศ สหภาพเมียนมา พบมีรถจักรยายนต์วิ่งขึ้นลงในฝั่งประเทศเมียนมา ชุดปฎิบัติการจึงได้ แอบซู่มดูอยู่ในสวนกาแฟตรงข้ามช่องข้ามบ้านนาแก พบว่ามีนาย อรุณ ถามอย อายุ 38 ปี ที่อยู่ 325 หมู่ที่ 2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ของชายชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ แอบวิ่งข้ามช่องทางธรรมชาติมายังฝั่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการจึงได้ทำการวิ่งตามจับกุมไว้ได้ จึงได้นำตัวบันทึกจับกุมที่ บก.ควบคุม ปส. ส่วนชาวเมียนมาหนีข้ามแดนกลับไป
จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีในเบื้องต้น ทราบว่านายอรุณ มีผลเป็นบวก (+) โดยให้การว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาประมาณ 2 เม็ดก่อนแอบข้ามมา นายอรุณฯ ให้การรับว่าได้แอบข้ามไปยังบ้านนาแก ประมาณ 1 เดือนแล้ว เพื่อไปติดต่อยาเสพติดเข้ามายังฝั่งไทย ประมาณ 50,000 เม็ด และได้แอบข้ามกลับมาฝั่งไทย เพื่อมารอรับยาเสพติด
จากการตรวจสอบประวัติในเบื้องต้นพบว่า เคยถูก สภ.เกาะคา จับกุมในข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติด และติดคุกที่เรือนจำจังหวัดลำปาง พ้นโทษเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 และถูกจับกุมคดียาเสพติด ติดคุกที่เรือนจำจังหวัดลำพูน พ้นโทษเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 จึงได้นำตัวมาบันทึกจับกุม ที่ บก.ควบคุม ปส. และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีต่อไป และตรวจสอบโรคด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881