X

สาวสวยขายประกัน มาเป็นเด็กเสิร์ฟ ชีวิตหักเพราะโควิด

เชียงราย-พบสาวสวยขายประกันชีวิต รายได้ดีหลัก 5 หมื่น ก่อนเจอมรสุมไวรัสโควิด-19 กระหน่ำจนรายได้เริ่มไม่พอใช้ แถมชีวิตหักเห เลิกกับแฟน ต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงมาทำงานร้านอาหารกุ้งเต้น ขุนน้ำนางนอน ชื่อดังใกล้ถ้ำหลวง ดีกว่าอดตาย เป็นตัวอย่างสาวสู้ชีวิต ยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองทั้งแผ่นดิน

วันที่ 5 ก.ย.63 ในยุคการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีผลกระทบต่อคนทั่วโลก ในประเทศไทยก็มีคนตกงานจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ สัมภาษณ์ น้องเฟิร์น อายุ 28 ปี สาวสวยชาว จ.สุรินทร์ เมืองช้าง ซึ่งเปลี่ยนอาชีพจากการขายประกันชีวิตมากว่า 5 ปี ปัจจุบันมาทำงานด้านบริการ อาหาร เครื่องดื่ม และดูแลลูกค้า ที่ร้านอาหารกุ้งเต้น ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า แต่ก่อนตนเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตให้กับ บ.ประกันชีวิตชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย มานานกว่า 5 ปี รายได้จากค่าคอมมิชชั่นการขายประกัน บางเดือนเคยได้สูงถึง 4-5 หมื่นบาท ทำให้เลี้ยงบุตร 1 คนได้สบาย
ต่อมาจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อเดือน มีนาคม 63 มีการประกาศเคอร์ฟิว และคุมเข้มการเดินทาง รายได้จากการขายประกันก็เริ่มลด หดหายลงไปเรื่อยๆ เพราะลูกค้าไม่มีกำลังซื้อ และหลายรายเมื่อครบสัญญาก็ไม่ทำใหม่ จากรายได้จากเดือนละหลายหมื่นบาท ล่าสุดลดเหลือประมาณไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อเดือน ทำให้ลำบากขัดสนขึ้น ชีวิตยังหักเหอีก ถึงต้องแยกทางจากคู่ชีวิตที่อยู่กันมานานเพราะความเห็นไม่ลงรอยกัน ต้องมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกคนเดียว

จึงมาหารายได้เสริมด้วยการทำงานดูแลด้านอาหาร เครื่องดื่มให้กับลูกค้าที่ ร้านอาหารกุ้งเต้น ขุนน้ำนางนอน ดีกว่าอดกันทั้งแม่ลูก เนื่องจากมีค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่านมลูก และทราบว่าร้านนี้มีลูกค้ามาก และมีธรรมชาติสวยงามมีต้นไม้ และสายน้ำไหลเย็นผ่านร้าน และเจ้าของเปิดรับพนักงาน และไม่ไกลจากบ้านพักนัก พอมีรายได้จากทิปเพิ่มขึ้นวันละ 300 บาท ขึ้นไป และทำงานช่วงเย็นถึงค่ำ ก็พอแบ่งเวลาได้ บุตรก็ให้ญาติช่วยเลี้ยงตอนมาทำงาน แต่งานขายประกันชีวิตก็ไม่ได้เลิกขาด เพราะถือว่ายังเป็นตัวแทนอยู่ ซึ่งหากมีคนสนใจซื้อประกันชีวิตก็สามารถมาพบเจอปรึกษาได้ ที่ ร้านอาหารกุ้งเต้น ขุนน้ำนางนอน  ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมาเที่ยว สระมรกต ถ้ำเลียงผา ถ้ำพญานาค ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ก็แวะเวียนมาชิมอาหารอร่อย และบรรยากาศดีๆ ได้ทุกวันตั้งแต่ช่วงกลางวันถึงช่วงค่ำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881