X

รวบหนุ่ม 17 ส่ง ยาบ้าเกือบแสนเม็ด-ไอซ์ 3.3 ก.ก.ทางพัสดุเอกชน

เชียงราย-ทหาร ศป.บส.ชน. พร้อมตำรวจ สภ.แม่สาย และ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย สืบจับหนุ่มวัยรุ่น 17 ปี ลอบส่ง ยาบ้า 98,000 เม็ด และ ไอซ์ 3.3 กิโลกรัม ไปกับห่อพัสดุบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย เพื่อส่งเพื่อส่งต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย เป็นเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.บุญยืน อินกว่าง รองแม่ทัพน้อยที่ 3 รองผู้บัญชาการ ศป.บส.ชน. พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่สาย และ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้เข้าจับกุมตัว นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวบ้านดงมะตื๋น ม.5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมนำของกลางยาบ้าจำนวน 98,000 เม็ด ไอซ์ หนัก 3.3 กิโลกรัม ที่ยึดได้จากบริษัทรับส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย ไม่ไกลจากบ้านผู้ต้องหานักมาแสดง
โดยจากการที่มีผู้นำห่อพัสดุ ไปส่งที่บริษัทรับส่งสินค้าเอกชนภายในซุกซ่อนยาเสพติดไว้ และต่อมามีการตรวจเช็คพบว่า เป็นของ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานไปส่ง เพื่อส่งต่อไปยังภาคใต้ของประเทศไทย แนวทางการสอบสวน เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันในพื้นที่บ้านดงมะตื๋น ม.5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย แต่ไม่พบผู้กระทำผิด พบเพียงอุปกรณ์เสพยาเสพติด และกล่องพัสดุอยู่ในบ้าน จึงสืบติดตามข่าวสาร จนทราบว่ากลุ่มนี้จะลักลอบนำเลียงยาเสพติดจำนวนมากไปยังภาคใต้ผ่านบริษัทรับส่งพัสดุชื่อดัง จึงติดตามจนพบมีการนำไปส่งจริง ในช่วงบ่ายของวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  กลุ่มผู้ต้องหายังอาจมีอีกหลายคนที่เกี่ยวข้อง และอาจจะติดตามจับกุมขยายผล โดยเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน รอยต่อ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881