X

“ชมคลิป” เลขาฯพลเมืองร่วมใจ ชี้รัฐฯต้องปรุงอาหารที่ ปชช.อยากกิน!!

เชียงราย-นายอิทธิพล ศรีสองสม หรือ เอ็ม เลขาธิการ กลุ่มพลเมืองร่วมใจ หนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน ชี้รัฐบาลต้องฟังคนรุ่นใหม่ เปรียบเสมือนการปรุงอาหารที่ประชาชนอยากกิน เดินหน้ารวมตัวทำงานเพื่อประชาชน เริ่มจากได้รับงบจากผู้ใหญ่ใจดี ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช สร้างลานจอดรถถ้ำหลวง ตาม ปฏิญญาถ้ำหลวง แล้วจะไปทำให้ครบ 4 ภาค

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.63 นายอิทธิพล ศรีสองสม หรือ เอ็ม เลขาธิการ คณะทำงาน กลุ่มพลเมืองร่วมใจ และเลขานุการ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ เปิดเผยระหว่างการ ติดตามการทำงานร่วมกับชาวบ้านกว่า 300 คน ลงมือเทคอนกรีต สร้างลานจอดรถ ลานเอนกประสงค์ ห้องน้ำ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บ้านจ้อง หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ว่า ปฏิญาณถ้ำหลวง เริ่มต้นจากการที่ นายอนุภาส ปฏิเสน หรือ สจ.น้อย เชิญ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช มาเที่ยวถ้ำหลวง และมารับประทานอาหาร และ มี นางนภาสรณ์ ทาตุการ ผู้ใหญ่บ้านจ้อง หมู่ 9 เจ้าของพื้นที่ ได้มาแจ้งถึงปัญหาว่าชาวบ้านรองบประมาณจากราชการมาทำลานจอดรถ แต่ยังไม่ได้สักที และเดือดร้อนที่รถบัสและรถนักท่องเที่ยวมาจอดก็เจอดินโคลนเลอะเทอะมาก ดร.ยุงยุทธ จึงมีแนวคิดประสาน กลุ่มพลเมืองร่วมใจ มาช่วยกันสร้าง โดยใช้งบประมาณส่วนตัวของ ดร.ยงยุทธ ราว 1,700,000 บาท กลายเป็นปฏิญญาถ้ำหลวง ที่ว่าจะช่วยกันพัฒนาถ้ำหลวง ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน สระมรกต ฯลฯ ให้อยู่ระดับที่ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ตนภูมิใจมากที่มีทุกฝ่ายทั้ง ส.ส.,ส.อบจ.,ผู้นำชุมชน,นักเรียน นักศึกษา และประชาชนมาร่วมกันก่อสร้างด้วยแรงกายแรงใจ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.63 น่าจะใช้เวลาก่อสร้างจนแล้วเสร็จราว 10 วัน บนพื้นที่ 2 ไร่ 3 งาน และจะมอบให้ชาวบ้านร่วมใช้ประโยชน์เพื่อการท่องเที่ยวถ้ำหลวงต่อไป
นอกจากนี้ ในช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย.มีการจัดเสวนากับกลุ่มนักศึกษา มีน้องนักศึกษาคนหนึ่งขึ้นพูดอย่างจริงจังว่าผู้ปกครองของเขาถูกเลิกจ้างงานในช่วงนี้ เกิดผลกระทบต่อการเรียนของเขา จึงออกมาเคลื่อนไหว รัฐบาลควรรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ และควรมีจิตสำนึกในการใช้งบประมาณ และที่สำคัญจะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คืนอำนาจให้ประชาชนให้มีการเลือกตั้งที่โปร่งใสสุจริต ถ้ามีการเลือกตั้งจะเป็นเสียงบริสุทธิ์ตอบโจทย์ได้ทุกปัญหา เปรียบเช่น ประชาชนอาจอยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่รัฐบาลทำข้าวผัดมาให้ มันก็ไม่ตรงความต้องการ ตนดีใจที่คนรุ่นใหม่ออกมาแสดงพลังครั้งนี้

ในอนาคตกลุ่มพลเมืองร่วมใจ ซึ่งมีอยู่ราว 8-10 จังหวัด เช่นจ.เชียง,พะเยา,เชียงใหม่,ตาก,กำแพงเพชร,พระนครศรีอยุธยา,พิษณุโลก และ กทม.โดยมากจะเป็นคนรุ่นใหม่และนิสิต นักศึกษา จะไปจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนต่อที่ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พัฒนาการท่องเที่ยว ให้ครบทั้ง 4 ภาคของประเทศ ผู้ที่สนใจจะเข้ามาร่วมกลุ่มผ่าน เฟสบุ๊ค หรือ อินสตราแกรมของ กลุ่มพลเมืองร่วมใจ ได้ สำหรับ นายอิทธิพล ศรีสองสม หรือ เอ็ม ปัจจุบันอายุ 32 ปี พื้นฐานครอบครัวทำธุรกิจค้าไม้ เป็นหลานของ นายสิทธิการ หวันแก้ว อดีต ส.อบจ.เขต อ.เมือง จ.เชียงราย โดยหลังเรียนจบ ปริญญาตรี จาก ม.รามคำแหง และ ป.โท จาก ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ด้านรัฐศาสตร์ เมื่อปี 2553 ก็มาเริ่มร่วมทำงาน กับ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช ตลอดมา จนได้รับความไว้วางใจจากทุกฝ่าย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881