X

มหัศจรรย์!!อันซีนใหม่ ถ้ำเลียงผา-พญานาค ที่ถ้ำหลวง

เชียงราย-หน.อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนฯ จ.เชียงราย เผยพบ อันซีนแห่งใหม่ มหัศจรรย์ธรรมชาติสร้างสรรค์ ถ้ำเลียงผา ถ้ำพญานาค เดินเท้าขึ้นเขาไปข้างถ้ำหลวง ราว 300 เมตร เป็นถ้ำมีมนต์ขลังโบราณ ผนังหินผืนใหญ่มโหฬาร ชมหินคล้ายรูปเลียงผา และ พญานาค หินงอกหินย้อยแปลกๆ บางอันเหมือนมงกุฎ ต้นไม้ใหญ่สูงหลายสิบเมตร มีมอส ไลเคน เฟิร์น งดงาม แถมยังมีการสร้างถ้ำหลวงจำลอง เหมือนของจริงย่อส่วนลง 100 เท่า สระมรกตน้ำใสเขียวแล้ว เชิญชวนมาเที่ยวชม

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.63 นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ถ้ำหลวงฯ พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่อีกสองจุด ทางทิศใต้ของถ้ำหลวง คือ ถ้ำเลียงผา และถ้ำพญานาค ถือเป็นอันซีนของ จ.เชียงราย มหัศจรรย์ธรรมชาติสร้างสรรค์ เดินเท้าขึ้นเขาไประยะทางราว 250 เมตร จะถึง ถ้ำเลียงผา เป็นถ้ำที่มีมนต์ขลังคล้ายถ้ำโบราณ มีผนังหินผืนใหญ่มโหฬารสูงกว่า 50 เมตร และมีหินคล้ายรูปตัวเลียงผา และยังมีหินที่นักท่องเที่ยวสามารถไปยืนใต้หินงอกหินย้อยที่เหมือนมงกุฎครอบบนศีรษะ รอบๆ มีต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปี สูงหลายสิบเมตรจำนวนมาก มีมอส ไลเคน เฟิร์น งดงามน่าถ่ายภาพ
ส่วน ถ้ำพญานาค เดินแยกขึ้นไปทางขวาก่อนถึง ถ้ำเลียงผาไปอีก 50 เมตร ก็มีหินงอกคล้ายรูปพญานาค มองแล้วน่าขนลุก และธรรมชาติรอบๆอุดมสมบูรณ์มาก มีน้ำหยดลงมาจากยอดถ้ำ และนักท่องเที่ยวใช้เวลาเดินราว 20 นาที เท่านั้นจากถ้ำหลวง ซึ่งขณะนี้มีการทำป้ายบอกทางและทำทางเป็นบันไดไว้บางส่วน มองจากถ้ำเห็นวิวสูงสวยงามให้ได้ชวนถ่ายภาพ แต่ควรมียากันยุงชนิดน้ำไปด้วย เพราะช่วงนี้ฤดูฝนยุงจะชุกชุมพอควร ถือเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ของถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งนักท่องเที่ยวควรมาเยือนในช่วงนี้

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจ ถ้ำเลียงผา และ ถ้ำพญานาค เป็นกลุ่มสื่อมวลชนทีมแรก จึงเก็บภาพสวยๆ มาฝาก
นอกจากนี้ ที่ถ้ำหลวง ยังได้มีการสร้างถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จำลอง เป็นนิทรรศการ จากกรณีที่เด็ก 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงจากปากถ้ำไปถึงเนินนมสาวจุดที่ 13 หมูป่าติดถ้ำ ระยะจริงคือ 3,000 เมตร จำลองลดเหลือในอัตรา 100 ต่อ 1 ส่วน เหลือ 30 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินชมจาก จุดปากถ้ำไปถึงที่โถง 3 หน่วยซีลอยู่ ไปถึงสามแยก และ เนินนมสาว มีเรื่องราว 6 เรื่อง มีการก่อสร้างไป 70% มีหุ่นจำลองย่อส่วน ผู้ว่าฯหมูป่า(นายณรงค์ศักดิ์ โอสถนากร), ผบ.หน่วยซีล ,หน่วยซีล จ่าแซม ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวมาชมแล้วเกิดความรู้และจินตนาการร่วมในกรณีนานาชาติมาช่วยกู้ภัยที่ถ้ำหลวง 13 หมูป่า 2 ปี ที่ผ่านมา และช่วงนี้น้ำไหลออกจากถ้ำหลวงไปยังสระมรกตตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. น้ำมีสีเขียวสวยงามมาก ปากทางเข้าอุทยานฯ มีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 เพิ่มความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881