X

จาก..ส.ส.สวย ลงสู่กรรมกร ขอเทปูนช่วยชาวบ้าน ?? (สส.ยิ้ม)

เชียงราย-น้องยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ จากอดีต ส.ส.เป็น กรรมกรสาวเทปูนลานจอดรถบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ร่วมกับชาวบ้านตามสไตล์ลูกชาวบ้าน ถือว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่าย พร้อมประสานนักลงทุนเข้ามาช่วยพัฒนาถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีสระมรกต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ประชาชนมีรายได้มีงานทำ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.63 น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม ร่วมกับกลุ่มพลเมืองร่วมใจ และชาวบ้านกว่า 300 คน ลงมือเทคอนกรีตลานจอดรถบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับ วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) โดยใช้งบประมาณส่วนตัว ของ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช และคณะกลุ่มพลเมืองร่วมใจ ถือว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่ายไม่มีสังกัดพรรคใดมาจากทุกฝ่ายน.ส.วิสาระดี หรือ ยิ้ม กล่าวว่า เพราะปัญหาเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวไทย อาจจะซบเซา จึงควรจะพัฒนาการท่องเที่ยว การเกษตร ให้ครอบครัวประชาชนได้อยู่ด้วยกันในพื้นที่ ไม่ต้องไปทำงานที่อื่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยเข้ามาเที่ยว การพัฒนาจังหวัดเชียงราย ซึ่งเปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามรอการเจียระไน เชียงรายมีศิลปะวัฒนะธรรม อาหาร ภาษา ผ้าซิ่นที่สวยงาม มีวัดร่องขุ่น บ้านดำ วัดร่องเสือเต้น วัดห้วยปลากั้ง ไร่ชาฉุยฟง ไร่สิงห์ปาร์ค มีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ผาหมี ผาฮี้ ควรให้ท่องเที่ยวแบบครบวงจร และเร็วๆนี้จะมีเทศกาลบอลลูนที่สิงห์ปาร์คในช่วงฤดูหนาวนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวไทยจะมาเที่ยวไทยมาก ขึ้นอยากจะให้เป็นที่รู้จักระดับโลก ตนมีแนวคิดหลายอย่างหลายโปรเจกต์ในการพัฒนา เช่น กำลังประสานนักลงทุนที่สนใจและเห็นคุณค่า ให้เข้ามาช่วยพัฒนาถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีสระมรกต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก สร้างถ้ำหลวงและมีสตรอรี่เล่าเรื่องราวถ้ำหลวง ซึ่งการดำเนินการยกระดับถ้ำหลวงเป็นอุทยาน ให้ประชาชนควรมีงานทำ
สำหรับการทำงาน ทุกวันนี้ตนทำงานแบบแข่งกับตัวเอง อยากให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันพัฒนาจังหวัดเชียงรายให้มาก ประสบการณ์การเมือง 10 กว่าปีจะนำมาเป็นแนวทางการพัฒนาจังหวัดเชียงราย ส่วนการแสดงออกของนักเรียน นักศึกษา ขณะนี้ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิของตนเอง ตนขอชื่นชมและอยากให้ผู้ใหญ่มารับฟังปัญหา และคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้น และอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบใหม่ทั้งหมด สำหรับ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย จากพรรคเพื่อไทย และเป็นบุตรสาวคนเดียวของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย เขต 4 พรรคเพื่อไทย และเป็นลูกสะใภ้ของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีดีกรีเป็นอดีต ส.ส.พลังประชาชน จ.เชียงราย สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงและติดดินแบบลูกชาวนาชาวไร่ เป็นรักของประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะ อ.พาน บ้านเกิด แหล่งปลูกข้าวพันธุ์ดี และปลานิลแสนอร่อย ของจังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881