X

ส.ส.วิสาร “เดือดงบรัฐล่าช้า” กลุ่มพลเมืองร่วมใจหนุนสร้างหอเฉลิมพระเกียรติ “บริเวณถ้ำหลวง”

เชียงราย-ส.ส.วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ร่วมกับ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ปธ.ที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ เทลานจอดรถถ้ำหลวง อนาคตเตรียมเดินหน้าต่อ ผลักดันซ่อมแซมถนนทางเข้าจากบ้านจ้อง-ถ้ำหลวง ที่สำคัญพร้อมเสนอสร้างหอเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในถ้ำหลวง เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยพระราชทานสิ่งของสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และระลึกถึงวีระบุรุษจ่าแซม

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.63 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 จ.เชียงราย ได้ร่วมกับ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ,พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย และอีกหลายท่าน ร่วมกับชาวบ้านกว่า 300 คน ลงมือเทคอนกรีตลานจอดรถบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับ วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) โดยใช้งบประมาณส่วนตัว ของ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช และคณะกลุ่มพลเมืองร่วมใจ ราว 1,700,000 บาทเศษ บนเนื้อที่ 2 ไร่ 3 งาน ซึ่งจะมีห้องน้ำ ลานจอดรถกว่า 100 คัน และจุดรับส่งนักท่องเที่ยวไปถ้ำหลวง บริการรถสองแถวเที่ยวละ 10 บาทต่อคน และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน-สระมรกต ฯลฯ ภายใน 3-4 วันนี้น่าจะแล้วเสร็จ
นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 จ.เชียงราย กล่าวอีกว่า ผ่านมา 2 ปี มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถ้ำหลวง กว่า 2 ล้านคน แต่ถ้ำหลวง กลับได้รับงบประมาณจากภาครัฐน้อย รวมสองปีแค่ 19 ล้านบาท จึงเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเป็นอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ซึ่งวันนี้ กลุ่มพลเมืองร่วมใจ ซึ่งเป็นนักการเมืองหลายจังหวัด ทั้ง จ.ตาก พิษณุโลก พะเยา และ จ.เชียงราย ได้ระดมทุนและแรงมาช่วยกัน ซึ่งจะมีการผลักดันซ่อมแซมถนนทางเข้าจากบ้านจ้องมาถ้ำหลวงอีกด้วยในเร็วๆนี้
ส่วนการจะทำ ทีโออาร์ หรือ ข้อกําหนดของผู้ว่าจ้าง พัฒนาถ้ำหลวงที่คาดว่าจะใช้งบ 3-400 ล้านบาท ยังไม่ได้งบจากรัฐเลย และงบรวมพัฒนาถ้ำหลวงระยะยาว 3 พันล้านบาทที่ ครม.สัญจรเห็นชอบ ก็ยังไม่ได้ ตนจึงคิดว่าควรให้มีเอกชนและกลุ่มพลเมืองร่วมใจ มาช่วยกันระดมสมอง และฝากนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการงบประมาณ เข้าไปช่วยหาทางผลักดันงบประมาณให้อีกทาง
ที่สำคัญพวกตนมีแนวทางอีกว่า ควรจะเสนอสร้างหอเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในบริเวณถ้ำหลวง เพราะได้รับพระมหากรุณาธิคุณทรงห่วงใยพระราชทานสิ่งของสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ติดถ้ำของ 13 หมูป่า และ วีระบุรุษจ่าแซมที่เสียสละชีวิต และสร้างโดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ จีโอกราฟฟิกพาร์ค จะไม่อาศัยงบหลวงอย่างเดียวเราจะช่วยกันทั้ง กลุ่มพลเมืองร่วมใจหลายจังหวัด และ ส.อบจ.เชียงรายในพื้นที่ นายชัยยนต์ ศรีสมุทร ส.อบจ.เชียงราย,นายอนุภาส ปฎิเสน หรือ สจ.น้อย อดีต ส.อบจ.เชียงราย,นายชาญชัย แสนรัตน์, นายบรรจง ณ ลำพูน มาช่วยกันเต็มที่ คาดว่าจะเป็นการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมขึ้นเรื่อยๆ เป็นปฎิญญาพัฒนาถ้ำหลวง สู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881