X

ดร.ยงยุทธ ควัก 2 ล.เทลานจอดรถถ้ำหลวง “หลัง สจ.น้อย ชงเรื่อง” (ชมคลิป)

เชียงราย-ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ปธ.รัฐสภา ปธ.ที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ ใจป้ำควักเงินส่วนตัวเกือบ 2 ล้านบาท นำทีมร่วมกับชาวบ้านกว่า 300 คน ช่วยกันเทคอนกรีตลานจอดรถบ้านจ้อง ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) หลังได้รับการประสานงานจาก สจ.น้อย อนุภาส ปฏิเสน ว่าเดือดร้อนหนักช่วงหน้าฝนจะเป็นดินโคลนเลอะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ให้เที่ยวสะดวกและครบวงจรในพื้นที่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ส.ค.63 นี้ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ,พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกับชาวบ้านกว่า 300 คน ลงมือเทคอนกรีตลานจอดรถบ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับ วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) โดยใช้งบประมาณส่วนตัวราว 1,700,000 บาทเศษ ใช้เวลาดำเนินการ ราว 5-7 วัน และช่วงบ่ายมีการเสวนายุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนที่เวทีที่จัดขึ้นด้านข้างลานจอดรถด้วยในการร่วมมือร่วมใจครั้งนี้ มวลชนได้มีการร่วมกันจัดวางแผงไม้ไผ่ก่อนเทคอนกรีต แบบช่วยกันคนละไม้ละมืออย่างมีความสามัคคี และยังมี ทีมนักฟุตบอลสิงห์เชียงราย และทีมหมูป่าอะคาเดมี่มาร่วมงานด้วย ถือว่าเป็นสีสันของงานครั้งนี้อย่างมาก ร่วมด้วย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 4 เชียงราย,น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย ,นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย,นายมิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ,น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หรือ โฮม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ,นายอิทธิพล ศรีสองสม แกนนำกลุ่มพลเมืองร่วมใจ,นายอนุภาส ปฎิเสน หรือ สจ.น้อย อดีต ส.อบจ.เชียงราย,นายชัยยนต์ ศรีสมุทร ส.อบจ.เชียงราย ฯลฯดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ กล่าวว่า โครงการนี้ตนได้ใช้งบประมาณส่วนตัว เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาลานจอดรถของชาวบ้านที่มีไว้ให้นักท่องเที่ยวมาจอดรถและเปลี่ยนถ่ายขึ้นรถสองแถวไปเที่ยววนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) ห่างออกไปไม่กี่ กม.เนื่องจากงบประมาณจากราชการยังล่าช้า ทำให้ขาดโอกาสในการพัฒนาไปในหลายเรื่อง ตนจึงระดมหาทุนช่วยกันจัดหามาดำเนินการหลังจากได้รับการประสานจาก สจ.ในพื้นที่เสนอเรื่องมาให้
นายอนุภาส ปฎิเสน หรือ สจ.น้อย อดีต ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.แม่สาย กล่าวว่า การที่ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ ช่วยหางบประมาณส่วนตัวกว่า 1,700,000 บาท มาช่วยเทคอนกรีตลานจอดรถครั้งนี้ได้ประโยชน์มาก เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นพื้นดินและยามที่มีฝนตกจะเลอะไปด้วยดินโคลน ตนจึงนำเสนอไปยัง ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช และได้รับการตอบรับมาช่วยเหลือทันที ซึ่งจะทำให้ได้ที่รถที่สวยงาม กว่า 100 คัน และเป็นท่ารถสำหรับรถสองแถวไว้แล่นรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวไปเที่ยวถ้ำหลวง คิดราคาค่ารถแค่คนละ 10 บาทเท่านั้น ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวก และนักท่องเที่ยวยังท่องเที่ยวไปถึง ดอยผาหมี ดอยผาฮี้ ตลาดการค้าชายแดนแม่สาย ร้านอาหาร โรงแรม ต่างๆใน อ.แม่สาย ฯลฯ ด้วยเพื่อสร้างรายการให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ถือเป็น ปฏิญญาพัฒนาถ้ำหลวง สู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

คลิป สจ.น้อย…..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881