X

ทหารม้าทำงานหนัก รวบอีก 4 หม่อง “ขอร้องการ์ดอย่าตก”

เชียงราย-ทหารม้าทำงานหนัก รวบ 4 หม่อง พยายามลอบข้ามน้ำสาย อ.แม่สาย ว่ายน้ำกลับบ้านไปฝั่งเมียนมา เผยมาจาก จ.เชียงใหม่ จะกลับบ้านเกิด ให้คนมารับ ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลแนวชายแดน รับมือไวรัสมรณะจากเพื่อนบ้าน เพราะหากการ์ดตกจะเกิดปัญหาใหญ่

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัดกำลังพลทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ  ต่อมา เมื่อ 27 ส.ค.63 เวลา 18.40 น. ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ได้ทำการลาดตระเวนบริเวณช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย เมื่อมาถึง บริเวณ ท่าข้ามกะหล่ำ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 4 คน ทราบชื่อภายหลัง ดังนี้
1.นายไชยอาย อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมา 2.นาง ฮาคิน อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา 3.นาง ทานู อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา
4.นาย โตปาย อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา บุคคลดังกล่าวกำลังจะข้ามแม่น้ำสายจากฝั่งไทย เพื่อจะข้ามไปยังประเทศ สมม. จนท.จึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สอบถามข้อเท็จจริงทราบว่า
รายชื่อลำดับที่ 1-3 ได้เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ต้องการจะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ ประเทศ เมียนมา โดยเลือกใช้วิธีว่ายข้ามน้ำแม่น้ำสายบริเวณดังกล่าว โดยให้ นาย โตปาย (รายชื่อลำดับที่ 4) ว่ายแม่น้ำสายจากฝั่ง ประเทศ เมียนมามารับข้าม แต่ถูกทางทหาร จับกุมตัวไว้ได้  ทหารจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตม.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขั้นตอนต่อไป
ทั้งนี้ฝ่ายทหารม้ากองกำลังผาเมือง ได้เสริมกำลังเพิ่มเข้ามาอีก 1 กองร้อย ดูแลพื้นที่แนวใช้แดนอำเภอแม่สาย เข้มงวดมากขึ้น และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแล การ์ดอย่าตก ไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดนในช่องทางธรรมชาติเพราะหากมีการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดจะเกิดปัญหาใหญ่ ร้านรวงต่างๆอาจจะต้องปิดตัวลงอีกครั้ง กระทบต่อเศรษฐกิจมหาศาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881