X

หอ.ชร.-ศุลกากรแม่สาย-ทหารม้า มั่นใจรับมือโควิด-19 ได้ดี !!!

เชียงราย-รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และประธานหอการค้าอำเภอแม่สาย ฟันธงสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกสองในเมียนมา ที่รัฐยะไข่ ยังอยู่ห่างไกลจากพรมแดนอำเภอแม่สาย และทางการเมียนมา มีมาตรการเข้มเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างเมือง ขอให้คนไทยอย่าตื่นตระหนกแต่ก็ให้รักษามาตรฐาน การ์ดอย่าตก การค้าข้ามแดนยังมีต่อเนื่อง ผนึกกำลังศุลกากร ทหารม้า และทุกฝ่าย ดูแลชายแดนเต็มร้อย

จากข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมาที่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 21 สิหาคม 63 ที่ผ่านมาตรวจพบผู้ติดเชื้อฯ ในเมืองชิตตเว รัฐยะไข่ เกือบ 20 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในเมียนมาเพิ่มขึ้นเป็น 74 ราย ซึ่งเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดเป็นสายพันธุ์ใหม่ที่มีศักยภาพในการแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าที่ระบาดก่อนหน้านี้ นั้นเมื่อวันที่ 28 ส.ค.63 นางสาวผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และ ประธานหอการค้าอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในประเทศเมียนมา ทหารมีการเข้มงวดในแต่ละเมือง ทั้งปิดโรงเรียน และปิดสถานบันเทิง และในเส้นทางคมนาคมระหว่างเมือง ก็มีการตรวจสอบยานพาหนะทุกอย่าง และ รัฐยะไข่ อยู่ทางตะวันตกของเมียนมา อยู่ไกลจาก อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย หลายร้อยกิโลเมตร ดังนั้นยังมั่นใจว่าการเฝ้าระวังป้องกันของเจ้าหน้าที่ไทย ทุกหน่วยงานตามแนวชายแดน ทั้งทหารม้า ปกครอง ตม.สาธารณสุข ฯลฯ ทุกอย่างจะรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระลอกสองของเมียนมานี้ได้อยู่ ก็ขอให้ประชาชนใช้มาตรฐานการดำเนินชีวิตเว้นระยะห่างทางสังคมโซเชียลดิสแทนซิ่ง (social distancing)และ ”การ์ดอย่าตก” ตามที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดแต่ก็ไม่ควรจะตื่นตระหนกเกินไป
ส่วนการขนส่งสินค้าทางด่านอำเภอแม่สาย และด่านใกล้เคียงก็ยังทำได้เป็นปกติสินค้าก็ยังคงเข้าออกได้แต่ก็มีมาตรการในการควบคุมรถขนส่งต่างๆ ผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทยเมียนมาแห่งที่ 2 อำเภอแม่สายพบว่ามีรถยนต์ตู้ รถบรรทุกสินค้า รถบรรทุกน้ำมัน ก็ยังเล่นเข้าออกกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยนางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย จะคุมเข้มตรวจสอบรถบรรทุกและรถตู้ข้ามแดนที่ขนส่งสินค้าผ่านด่านแม่สาย 2 หากรถไทยข้ามไปส่งสินค้าที่ฝั่งเมียนมาเสร็จ ต้องกลับฝั่งไทย โดยตรวจสอบเวลาการเข้าออก เที่ยวละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ไม่ให้แวะนอกเส้นทาง และให้คนขับรถเพียงคนเดียวต่อคัน หากละเลยผิดเงื่อนไขเจ้าของผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบนำตัวคนขับมากักตัว ส่วนทางทหารม้ากองกำลังผาเมือง ก็ได้ประสานหน่วยงานต่างๆ วางมาตรการเข้มงวดตรวจตรา ป้องกันการลักลอบคนหลบหนีเข้าเมืองอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881