X

สาวเป็นศพลอยน้ำ เพื่อนเผยซึมเศร้าแม่ป่วยหนัก

เชียงราย-บุกเจอเพื่อนสาวแรงงานชาวเมียนมา ที่พบลอยเสียชีวิตในคลองชลประทานแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เผยผู้ตายมีอาการซึมเศร้าเก็บตัว มีมารดาป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่บ้านเกิด ก่อนไปเป็นศพ ออกจากห้องเช่าตอนเช้า บอกไม่อยากไปทำงาน ปั่นจักรยานไปคนเดียว ตร.รอผลชันสูตร

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 ส.ค.2563 มีผู้พบศพหญิง เสียชีวิตลอยน้ำในคลองชลประทานแม่สาย บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในร่องน้ำที่ลึกราว 1-2 เมตร เพราะช่วงนี้น้ำขึ้นเพราะฝนตกหนัก ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีฟ้าอ่อน สูงราว 140 เซนติเมตร ในตัวไม่พบหลักฐานใดใด แต่ที่หูมีต่างหูทองสวมอยู่ จึงนำร่างขึ้นมา พบว่าบนหน้าผากด้านขวา พบมีรอยแผลฉีกยาว 1 นิ้ว ตามลำตัวไม่พบร่องรอยแผล ขาทั้งสองข้างมีแผลถูกขูดเป็นรอย
ล่าสุดเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวไปที่ห้องแถวเช่าไม่มีชื่อ เหมืองแดง ซอย 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นห้องเช่าของผู้ตาย พบว่าหน้าห้องเช่ามีชาวเมียนมา จับกลุ่มคุยกันอยู่หลายคน และ น.ส.ซือเก อายุ 25 ปี อยู่ในอาการโศกเศร้าเล่าว่า คนเสียชีวิตในคลองชลประทาน คือ น.ส.ซิ่นมาวิน อายุ 24 ปี ชาวบ้านมิดทีระ เมืองมัณฑะเลย์ สหภาพเมียนมา ซึ่งมาเช่าห้องรวมกัน 4 คนกับเพื่อนๆ ห้องละ 1,500 บาทต่อเดือน เพื่อหางานทำรับจ้างทั่วค่าแรงวันละ 200 บาท ไปใน อ.แม่สาย มานานนับปีแล้ว
ผู้ตายเหมือนมีอาการซึมเศร้า เป็นคนไม่ค่อยพูดจา โดยมากมักโทรศัพท์ไปคุยกับแม่ที่เมียนมา วันเกิดเหตุตอนเช้าราว 06.00 น.ผู้ตายบ่นว่าไม่อยากไปทำงานรับจ้างเหมือนเคย แล้วปั่นจักรยานสีขาวออกจากห้องเช่าไป ไม่มีใครรู้ จนมาทราบตอนสายว่ามีผู้พบศพในคันคลองชลประทาน ซึ่งไปดูศพแล้วก็เสียใจกัน และที่ห้องก็นำรูปผู้ตายมาตั้งพร้อมจุดธูปทำพิธีไหว้ส่งวิญญาณตามความเชื่อทางศาสนาก่อนหน้านั้นผู้ตายชอบไปนั่งใต้ต้นไม้ริมคันคลองชลประทานห่างจากที่พักไปราว 1-2 ก.ม. บ่อยๆ ตอนนี้เรื่องศพหากชันสูตรเสร็จก็จะให้มาบำเพ็ญกุศล โดยมี นายสนธยา รัตนวาณิชยกุล ประธานชมรมกรุณาจิตอาสาไทย-เมียนมา ช่วยประสานงานด้านงานศพ เพราะ ผู้ตายมีมารดาที่ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่บ้านฝั่งเมียนมา และพี่ชายอีกคน ส่วนบิดาเสียชีวิตไปแล้ว ไมมีเพื่อนชายหรือคนอื่น และทรัพย์สินติดตัวมีเพียงโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวแต่หายไปอาจจะตกอยู่ในน้ำก็เป็นได้
ร.ต.ท.ศิวัช ลีคำปัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเจ้าของคดีกล่าวว่า คดีนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการตายเกิดจากอะไร เนื่องจากบาดแผลที่พบมีไม่มาก ดูไม่เป็นแผลรุนแรงพอจะเป็นสาเหตุการตาย ขณะนี้ศพได้ไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย รอผลตรวจที่ชัดเจนเร็วๆนี้ เพื่อนบางคนของผู้ตายก็บอกอีกว่า ผู้ตายอาจจะเครียดที่มารดาป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และช่วงนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้รายได้น้อยอาจจะต้องส่งเงินไปช่วยทางบ้านแต่ไม่มีเงิน จึงทำให้มีความเครียดสะสมแล้วไปก่อเหตุฆ่าตัวตายก็เป็นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881