X

ร้อง อ.เวียงชัย ไร้งบแล้ง-นำ้ท่วม

เชียงราย -จังหวัดเชียงรายเร่งติดตามสาเหตุ และข้อเท็จจริง กรณีไม่มีการบรรจุอำเภอเวียงชัย ไว้ในงบประมาณโครงการบรรเทาปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมปี 63

เช้าวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายกฤษณะ พินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย เป็นผู้แทนรับมอบหนังสือ ขอทราบเหตุผลถึงสาเหตุการยกเว้นอำเภอเวียงชัยไว้ในงบประมาณโครงการบรรเทาปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมปี 2563 จาก ดร.รัตน์ธนวัฒน์ พุทธจันทร์ ผู้ช่วย ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล เชียงรายเขต 4 โดยมี นายสราวุฒิ หอมสมบัติ ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกลเขต 4 เชียงราย พร้อมคณะเป็นผู้แทนในฐานะประชาชนอำเภอเวียงชัยที่เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอทราบสาเหตุของการยกเว้น อำเภอเวียงชัย ในการจัดสรรงบประมาณโครงการดังกล่าวนี้

ด้าน นายกฤษณะ พินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวถึงการดำเนินการนี้ว่า จังหวัดเชียงราย เมื่อได้รับทราบปัญหาความต้องการของชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ และรวบรวมโครงการจากทุกอำเภอในจังหวัด แต่การพิจารณาเป็นอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานในส่วนกลาง ซึ่งจากนี้ไปทางจังหวัดเชียงรายจะเร่งติดตามเพื่อขอทราบสาเหตุ และข้อเท็จจริงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการในการแก้ไขปัญหาและผลกระทบจากภัยแล้ง ของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายอย่างเร่งด่วนต่อเนื่องตามขั้นตอนต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881