X

ฮีโร่เจาะน้ำบาดาลถ้ำหลวงช่วย13ชีวิตหมูป่าเดินทางมาแก้บน

เชียงราย-ฮีโร่เจาะน้ำบาดาลช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า เดินทางมาบวงทรวงขอขมา แก้บนหน้าถ้ำหลวง หลักประสบสิ่งไม่คาดคิดกับตัวเอง

เวลา 09.00น.วันที่ 22 ต.ค.2561 นายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย หรือฮีโร่ตัวจริงนักเจาะน้ำบาลดาล รูปที่ทุกคนจดจำได้ คือยืนในท่าจับหนวด ตัวเปรอะเปื้อนโคลน ขณะที่ใช้เครื่องเจาะน้ำบาดาล บริเวณภายในขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยให้ลดระดับน้ำ ภายในถ้ำหลวง และในวันนี้ ได้เดินทางมาพร้อมสมาชิก สมาคมน้ำบาดาลไทยรวม 4 ภาค 40ชีวิต เดินทางมาทุกภาค  เพื่อมาทำพิธีบวงสรวงหน้าถ้ำหลวง

นายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย (ฮีโร่เจาะน้ำ) เปิดเผยการมาบวงทรวงในครั้งนี้ว่า หลังจากที่ตนเองและทีมงาน ทำการเจาะน้ำบาดาล ในระหว่างที่เจาะ ขออย่าได้มีอุปสรรคใดๆ แล้วลูกจะกลับมาถวายหัวหมู 9 หัว ไก่ 9 ตัว อาหาร 9 อย่าง แต่ตนเองไม่ได้กลับมาแก้บนเนื่องจากมีภารกิจมาก ทำให้นายสุรทิน ชัยชมภู (ฮีโร่เจาะน้ำ) ประสบภัย ทำงานเครื่องเจาะเกิดติดขัดชำรุดบ่อยครั้ง ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว 2 ครั้ง และยังเจอปัญหาลูกน้องช๊อกไปอีกคน ทุกเรื่องตกมาที่ตนเอง จึงได้ปรึกษาทางคณะกรรมการ ว่าเราควรมาแก้บนเจ้าแม่ดอยนางนอนที่หน้าถ้ำหลวง และ ศาลเจ้าตรงทางเข้าขุนนน้ำนางนอน เป็นศาลสิ่งศักดิ์สิทธ์ของคนในละแวกนั้น

นายสุรทิน ชัยชมภู (ฮีโร่เจาะน้ำ) ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ได้ขอเจ้าหน้าที่เจาะ30บ่อ เพื่อทำการดูดน้ำพร้อมกันอย่างแรง จะทำให้น้ำลดแห้งไว ในการเจาะน้ำสูบน้ำบาดาลจะมีแต่คนของสมาคมที่รู้และเข้าใจในการทำงาน   แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เจาะ ทำได้เพียง 14 บ่อ ทั้งที่เครื่องมือพร้อมเจาะ และการทำงานอาจมีการกระทบกระทั่งกันบาง  แต่ก็ถือว่าได้ช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่าสำเร็จไปด้วยดี สิ่งที่ได้เห็น คือความสามัคคีทุกคน ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และยังกล่าวว่าอยากให้ลดทิฐิ ในการทำงานร่วมกัน ไม่ใช้ใครเป็นคนเก่ง แต่ทุกคนมีส่วนร่วมกัน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจควรจะให้รางวัลเหมือนกันทุกภาคส่วน อย่าไปคิดว่าคนไหนไม่ดี ทุกคนล้วนแล้วแต่มาด้วยจิตอาสามาเพื่อช่วย13ชีวิตหมูป่า ทำให้ทุกคนที่รอลุ้นในประเทศ และต่างประเทศ ต่างโล่งอก โล่งใจ ดีใจกันทั่วหน้า ทำให้เกิดความรักความสามัคคี กันเกิดขึ้น ทั้งนี้ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ เช่นนี้เอีก ขอให้ทุกคนดูแลบุตรหลานให้ดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881