X

คิดถึงบ้าน ฝืนลอบข้ามน้ำสาย

เชียงราย-ชายชาวเมียนมา คิดถึงครอบครัวเตรียมลอบว่ายข้ามน้ำสาย อ.แม่สาย กลับบ้านเกิดเมืองตองจี ถูกทหารไทยจับก่อนส่งตัวดำเนินคดี ท่ามกลางฝนตกน้ำสายขึ้น

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมืองมอบหมายให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัด กำลังพลทำการ ลาดตระเวณเฝ้าตรวจ ท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมา เมื่อ 20 ส.ค.63 เวลา 09.30 น. ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ลาดตระเวณมาถึงบริเวณท่าข้ามกะหล่ำแม่สาย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 คน ชื่อนายยี่ กา อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา กำลังใช้ช่องทางออกจากราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย โดยจะข้ามแม่น้ำสายจากฝั่งไทย ไปยังประเทศ สหภาพเมียนมา ท่ามกลางความมืดมีฝนตกปรอยๆ จึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และขอดูเอกสารเดินทาง ไม่สามารถนำมาแสดงให้ ดูได้

สอบถามข้อเท็จจริงทราบว่า ได้เดินทางมาจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ต้องการจะเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดที่ เมืองตองจี สหภาพเมียนมา เพราะคิดถึงครอบครัวโดยเลือกใช้วิธีว่ายข้ามน้ำแม่น้ำสายบริเวณดังกล่าว เพราะด่านปิด และไม่อยากไปลงทะเบียนรอกลับแต่ถูกทางทหาร จับกุมตัวไว้ได้ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง ตม.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขั้นตอนต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881