X

สจ.น้อยแม่สาย ชวนชิมอาหาร แหล่งเที่ยวครบวงจร

เชียงราย-สจ.น้อย ปธ.ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร อ.แม่สาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ชิมอาหารแสนอร่อย พร้อมแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เริ่มต้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 การ์ดไม่ตกแน่นอน

คุณอนุภาส ปฏิเสน หรือ (สจ.น้อยแม่สาย) ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกผู้ประกอบการในสังกัด 19 แห่ง เช่น ร้านวันสุข ร้านกุ้งเผาสามแปด ร้านตองตึง ร้านบัวหลวง ร้านวัวหัน ร้านครัวริมเขื่อน ร้านทรูบรา ร้านบุญวัฒน์คาเฟ่ และ ร้านกุ้งเต้น (ขุนน้ำนางนอน) ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้คลายล็อค การเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ให้เปิดสถานบริการร้านอาหารได้มาสักช่วงใหญ่ สร้างความดีใจให้กับผู้ประกอบการ และพนักงาน เนื่องจากที่ผ่านมาตั้งแต่มีการเข้มงวดปิดสถานประกอบการตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม 63 เป็นระยะเวลากว่าสองเดือน นั้นทางเจ้าของร้านอาหารแทบทั้งหมดก็ไม่ได้เลิกจ้างพนักงาน ส่วนมากจะอยู่กันแบบพี่น้องและญาติ มีการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้พนักงาน บางแห่งจ่ายให้พนักงานคนละ 100 บาทต่อวัน เพราะเขาไม่มีรายได้แต่ต้องกินต้องใช้

ดังนั้นเมื่อรัฐบาล โดย ศบค. คลายล็อคเปิดสถานประกอบการร้านอาหารใด้ พนักงานก็ออกมาทำงานกันอย่างตั้งใจ เนื่องจากขาดรายได้หลักไปนาน และตนกำชับให้ร้านอาหาร ใช้มาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง (Social Distancing) มีระยะห่างทางสังคม ตามแบบการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) เพื่อเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 การ์ดอย่าตก อำเภอแม่สายนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย หากมาเที่ยว สามารถมาชม อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ซึ่งเปิดให้เข้าชม ถ้ำหลวง ย้อนรอยตำนาน 13 หมูป่าสักการะศาลเจ้าแม่นางนอน อนุสาวรีย์จ่าแซม ชมธรรมชาติที่งดงาม สระมรกต ขุนน้ำนางนอน ฯลฯ แล้วยังไปเที่ยวชม ตลาดการค้าดอยเวา สายลมจอย หน้าด่านแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก และรับประทานอาหารเครื่องดื่ม ที่แสนเอร็ดอร่อย และความบันเทิงทั้งภาคกลางวันและกลางคืนตามร้านอาหารต่างๆใน อ.แม่สาย ก่อนที่ จะไปชิมกาแฟรสดี ที่ ดอยผาหมี และ ผาฮี้ ไปเที่ยวดอยตุง ผาช้างมูบ และ สักการะพระธาตุดอยตุง ฯลฯ
สำหรับตอนนี้ที่ด่านพรมแดนประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านยังไม่เปิด ตนเห็นว่า หากยังไม่มีความมั่นใจว่าจะป้องกันโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ก็อยากให้คนไทยช่วยเที่ยวในไทยไปก่อน เพราะข่าวสารในโลกยังพบว่าในต่างประเทศ ยังมีการแพร่ระบาดรอบสอง ไม่อยากให้เกิดซ้ำสองอีกในไทยเพราะว่าเงินทองที่สะสมไว้ได้ใช้ไปจนหมดในการล็อคดาวน์ครั้งแรกแล้ว สำหรับ สจ.น้อย นั้นเล่าว่าได้มีโอกาสคลุกคลีหาประสบกรณ์ตรงจากร้านอาหารมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือมัธยม เพราะว่าเคยมาฝึกงานเป็นพนักงานหารายได้เสริม หลังจากนั้นเมื่อเรียนจบก็ไปทำงานธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ต่อมาลาออกมาลงทุน ทำร้านอาหารกุ้งเต้น (ขุนน้ำนางนอน) จนถึงปัจจุบัน พร้อมลงสมัครเลือกตั้งได้เป็น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เขตอำเภอแม่สาย (ส.อบจ.) หลายสมัย และเคยลงสมัคร ส.ส.เชียงราย สมัยล่าสุด แต่ยังไม่ได้รับเลือก และเร็วๆ นี้ เตรียมพบกับสถานบันเทิง แหล่งพบปะสังสรรค์น่าค้นหาแห่งใหม่ บริเวณบ้านน้ำจำ อำเภอแม่สาย บริหารโดย สจ.น้อย และเพื่อนๆ ระดับมืออาชีพ ด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881