X

ซวย!! กินน้ำยาขอเบ็ดเกี่ยวลิ้น ??

เชียงราย-เตือนภัย กินขนมจีนน้ำยาปลา พบมีตะขอเบ็ดปนมาในเนื้อปลา หญิงชราชาว อ.แม่จัน โชคร้ายเคี้ยวโดนติดที่ลิ้นบาดเจ็บร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เป็นอุทาหรณ์เตือนร้านขายอาหารต้องระวังสิ่งปนเปื้อนในอาหาร อาจถูกฟ้องร้องได้

นายณัฐศรัณพัชร คุ้มสอน เจ้ากู้ชีพ สมาคมกู้ภัยแสงธรรม อ.แม่จัน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.10 น.วันที่ 18 ส.ค.63 น.สมาคมแสงธรรมฯแม่จัน ได้รับแจ้งจากเบอร์สมาคมแสงธรรม อ.แม่จัน รับแจ้งทาง 052-059911 มีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุ มีตะขอเบ็ดติดช่องปาก บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ไร่ ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จึงจัดรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยเหลือ ที่ ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ไร่ พบหญิงสูงอายุ วัย 68 ปี 1 ราย ได้รับบาดเจ็บในปาก เบื้องต้นพบมีตะขอเบ็ดติดอยู่คาลิ้น 1 อัน ขนาดยาวราว 5 ม.ม.ได้รับความเจ็บปวดทรมาณร้องครวญคราง มีเลือดไหลจากบาดแผล จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทราบว่าผู้บาดเจ็บมีโรคความดันโลหิตสูงด้วย จึงรีบนำตัว ส่ง โรงพยาบาล อ.แม่จัน เนื่องจากมีแพทย์และอุปกรณ์พร้อมกว่า นำเอาขอเบ็ดออกจากลิ้นของผู้สูงอายุคนดังกล่าวได้สำเร็จ
จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนหน้าได้ไปซื้อขนมจีนน้ำยาปลา มาจากร้านแห่งหนึ่งใกล้บ้าน และได้รับประทานขนมจีนผสมน้ำยาปลา เข้าไป โดยที่ไม่ทราบว่ามีตะขอเบ็ดอยู่ในน้ำยา มารู้สึกเจ็บแปลบที่กลางลิ้นก็สายไปแล้ว เพราะเคี้ยวโดนขอเบ็ดอย่างแรง ด้วยความเจ็บปวด ญาติจึงรีบพามาโรงพยาบาลตำบลทันที เป็นอุทาหรณ์ สำหรับร้านอาหารที่ขายอาหารประเภทนี้ให้ตรวจเนื้อปลาให้เรียบร้อยก่อนปรุงว่ามีสิ่งเจือปน เช่น ขอเบ็ดที่ปลาตัวนี้น่าจะกลืนขอเบ็ดเข้าไป ก่อนโดนจับมาอยู่ในท้องปลา เบื้องต้นยังไม่มีการไปเอาเรื่องร้านดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงนำมาเสนอข่าวเตือนภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881