X

ขนส่งเชียงรายจัดประมูลทะเบียนเลขสวยสำหรับรถกระบะผ่านช่องทางออนไลน์

เชียงราย-สำนักงานขนส่งเชียงรายเชิญชวนประมูลทะเบียนเลขสวยสำหรับรถกระบะ 301 หมายเลข ผ่านช่องทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย สาขาเทิง เผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายจะจัดให้มีการประมูลทะเบียนรถกระบะบรรทุกเลขสวย หมวดอักษร “ผท” โดยเป็นการเปิดประมูลผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต ในเว็บไซต์ www.tabienrod.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 ก.ย. 63 เวลา 15.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-152076 ต่อ 108-9

“สำนักงานขนส่งเชียงราย สาขาเทิง ได้ออกประชาสัมพันธ์การประมูลทะเบียนรถเลขสวยสำหรับรถกระบะ โดยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเอกสารและแผ่นป้ายโฆษณาไปทำการประชาสัมพันธ์การประมูลทะเบียนรถในพื้นที่เขตเทศบาลเวียงเทิง ต.เวียง อ.เทิง เพื่อให้ชาวบ้านได้รับรู้ข่าวสารถึงโครงการประมูลเลขทะเบียนดังกล่าว และได้รับความสนใจจากชาวบ้านสอบถามถึงการประมูลดังกล่าวเป็นจำนวนมาก สำหรับการประมูลครั้งนี้เป็นการประมูลสำหรับรถกระบะตอนเดียวและกระบะตอนครึ่ง (แค็ป) ส่วนรถยนต์ 4 ประตูหรือรถเก๋งจะเปิดประมูลในโอกาสต่อไป” นายคงกฤชกล่าว

การประมูลออนไลน์รอบนี้จะสิ้นสุดลงในวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. 63 โดยระบบคอมพิวเตอร์จะปิดการประมูลทีละหมายเลข เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. ตั้งแต่หมายเลขทะเบียน ผท 1001 เชียงราย จนถึงหมายเลขทะเบียน ผท 9797 เชียงราย ตามลำดับ

ผู้ร่วมประมูลสามารถเสนอราคาได้ 2 แบบคือ แบบที่ 1 เสนอราคาด้วยตนเอง โดยระบบจะนำราคาที่ผู้ประมูลตั้งไว้ แจ้งให้ผู้ประมูลรายอื่นทราบผ่านทางเวบไซต์ หากมีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่า ผู้ประมูลรายเดิมสามารถเสนอราคาใหม่ได้จนกว่าจะถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลหมายเลขทะเบียนนั้นๆ ทั้งนี้เมื่อเวลาสิ้นสุดการประมูล หากหมายเลขทะเบียนใดไม่มีผู้ประมูลเสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงเป็นเวลาต่อเนื่อง 20 วินาที ให้ถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้นเป็นผู้ชนะการประมูล

แบบที่ 2 เสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) ระบบจะดำเนินการเพิ่มราคาประมูลไปตามลำดับราคาที่เพิ่มขึ้นของแต่ละกลุ่มหมายเลข จนกว่าจะไม่มีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่าหรือถึงราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ ทั้งนี้ หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาสูงสุด ที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ จะถือว่าผู้ประมูลแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid) เป็นผู้ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั้นในราคาสูงสุดที่ไม่มีผู้เสนอราคาแข่ง ทั้งนี้อาจไม่ถึงราคาสูงสุดที่ตั้งไว้ก็ได้

ผู้ร่วมประมูลที่ชนะการประมูล ต้องจ่ายเงินค่ามัดจำเบื้องต้น 10% ภายใน 7 วันหลังสิ้นสุดการลงทะเบียน ส่วนที่เหลือสามารถชำระได้ภายใน 30 วัน หากไม่ชำระตามกำหนดจะถูกตัดสิทธิ์ และกรมการขนส่งจะนำหมายเลขทะเบียนดังกล่าวไปประมูลใหม่ หากราคาประมูลใหม่ต่ำกว่าครั้งราคาเก่า ผู้ประมูลรายเดิมต้องรับผิดชอบในส่วนต่างด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881