X

ตร.พร้อมรับมอบตัวทีมอุ้มพ่อค้ายา 200 ล้าน

เชียงราย-ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมรับมอบตัวหากกลุ่มผู้ต้องหาคดีอุ้มพ่อค้ายาเสพติดรีดเงิน 200 ล้าน จะมอบตัว เผยมีทั้งดาบตำรวจและพลเรือน ที่หลบหนีทั้งในและนอกประเทศ เริ่มอดอยากและกลัวถูกลอยแพตัดตอน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวถึงข่าวลือที่ว่า กลุ่มผู้ต้องหาสำคัญคดีอุ้ม พ่อค้ายาเสพติดจาก สปป.ลาว มากักขังที่พื้นที่ชายแดน ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย นำโดย ตำรวจสองนายยศดาบตำรวจในพื้นที่แม่สายว่า ขณะนี้ยังไม่มี การประสานมาเพื่อขอมอบตัวกับตำรวจ สภ.เกาะช้าง เจ้าของคดีแต่ยังใด เป็นเพียงข่าวลือมาพักใหญ่ แต่พนักงานสอบสวนก็พร้อมตลอดในการรับตัว หรือหากพบตัวก็จับกุมได้ทันทีตามหมายจับ โดยสำนวนคดีมีคณะกรรมการดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ส่วนนอกเหนือจาก 2 ตำรวจ ที่ถูกหมายจับและออกราชการ ยังมีใครอีกบ้างขอปิดเป็นความลับก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.เกาะช้าง เงียบสงบ มีการเก็บรักษารถยนต์ของกลางสองคันไว้เป็น โตโยต้าฟอจูนเนอร์สีขาว และ กระบะฟอร์ดแรปเตอร์ ทั้งนี้ กระแสข่าวการมอบตัวของ 2 ดาบตำรวจ และ 3 พลเรือน มีนักธุรกิจค้าขายรถมือสองใน อ.แม่สาย และเสี่ยในพื้นที่ ว่าบางรายหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน และเกิดความอดอยากหลังหลบซ่อนตัวมานาน บางรายอยู่ในพื้นที่ประเทศไทย อยากมาสู้คดีเพื่อหาทางออก แต่อีกระแสก็ระบุว่าเพราะกลัวถูกลอยแพและตัดตอนกันเกิดขึ้นด้วย
ทั้งนี้คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันนี้ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เกิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่มาราธอน ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายสุวัฒน์ พันธุ์แตง หรือพันจ่าอากาศสุวัฒน์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 1 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว อดีตปลัดอำเภอแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ถูกทีมอุ้มคนมีสีจับตัวจาก นครเวียงจันทร์ สปป.ลาว พร้อมภรรยาสาวชาวลาว ปิดตานั่งรถยนต์รอนแรมมาข้ามแดนที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ส่งไม้ต่อกันโดยมีทีมอุ้มแม่สาย ไปรับตัวนั่งรถยนต์ฟอจูนเนอร์ จับมากักขังที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เกาะช้าง เพื่อต่อรองเรียกเงินค่าไถ่ มีการส่งข้าวน้ำให้กินระหว่างกักขังเป็นระบบ เนื่องจากมีมูลหนี้ติดค่ายาเสพติดกับนายทุนเพื่อนบ้าน 200 ล้านบาท แต่นายสุวัฒน์ หลบหนีออกมาได้ขณะที่กลุ่มเรียกค่าไถ่เผลอ สะเดาะกุญแจมือลอดบานเกล็ดของบ้านวิ่งออกมา มาขอความช่วยเหลือตำรวจ สภ.เกาะช้าง ต่อมา ได้มีการพบ นางน้ำทิพ ปะวันเนา ภรรยานายสุวัฒน์ ที่กลุ่มคนร้ายนำมาปล่อยทิ้งไว้ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป  และ ปปส.ได้นำหมายจับมาจับ นายสุวัฒน์ ไปดำเนินคดีต่อในข้อหาพัวพันการขนไอซ์ มหาศาลในภาคใต้ ส่วน ภรรยานายสุวัฒน์ ส่งตัวกลับบ้านที่ สปป.ลาว แล้ว นำมาสู่การดำเนินคดีกับชุดทำงานอุ้ม ซึ่งนอกจากมี 5 คนยังมี ผสข.บางคนต้องสงสัยพัวพันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881