X

ร้อง สตช. รถชนตายจ่าย 4 พัน !!

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น จัดหาทนายความให้ฟรี เดินเรื่องขอความเป็นธรรมถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ให้หนุ่มไทยใหญ่ที่สูญเสียเมียรัก จากอุบัติเหตุโดนรถกระบะชน จยย.จนเสียชีวิต เสียค่ารักษาและซ่อมรถไปกว่า 2 แสนกว่าบาท แต่ได้เงินชดใช้ครั้งแรกแค่ 4,000 บาท

ตามที่เมื่อวันที่ 29 ก.ค.63 นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11 (กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับการร้องเรียนจาก นายสิงค์คำ บุญพิทักษ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย (บุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน) ว่า นางจ้อย หนามคำ อายุ 30 ภรรยาถูกรถกระบะบรรทุกสินค้า ชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่หน้ารีสอร์ทแม่สายปาล์มคันทรี เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ภรรยาถูกส่งเข้ารับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และ รพ.แม่สาย และกลับมารักษาตัวที่บ้านจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่จัดงานศพคู่กรณีได้นำเงินมามอบให้ ครั้งแรก 4,000 บาท และต่อมาอีกระยะจึงนำมาให้อีก 10,000 บาท ส่วนทางประกันคู่กรณียังไม่สามารถลงความเห็นว่าจะมีการชดใช้แต่อย่างใด ต้องขอเป็นไปตามข้อกฎหมายก่อนนั้น
ล่าสุด ทนายความ ซึ่ง พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น จัดหามาได้ทำหนังสือ ร้องขอความเป็นธรรมไปถึง พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย และรับทราบแล้ว จึงส่งเรื่องต่อไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กทม.เพื่อขอให้มีการสอบสวนสำนวนเหตุทั้งหมดใหม่ พร้อมขอให้เรียกพนักงานสอบสวนในคดีนี้ไปที่ สตช.ด้วยโดยทนายความจะดำเนินการเดินเรื่องให้ทั้งหมดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ญาติผู้เสียชีวิต
โดย นาย สิงค์คำ สามีผู้ตาย ระบุในคำร้องทุกข์ว่าคดีนี้ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมีลูกวัย 9 ขวบและป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ที่ต้องคอยเลี้ยงดู และยังมีหนี้สินที่คงค้างโรงพยาบาลเชียงราย 188,101 บาท และโรงพยาบาลแม่สาย อีก 30,000 บาท รวม 218,101 บาท อีกทั้งรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ไปถูกชนยังเป็นหนี้ทางร้าน เงินช่วยเหลือที่ได้มาสองครั้ง(4,000+10,000 บ.) รวม 14,000 บาทถือว่าน้อยไม่สามารถชดเชยความเสียหายได้
และจากภาพกล้องวงจรปิด ตนคิดว่า ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะอีชุชุ สีขาว ทะเบียน 3003 เป็นผู้กระทำโดยประมาทแต่เพียงฝ่ายเดียว เนื่องจากดูจากภาพคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดแล้วจะเห็นได้ภรรยาตนได้มีการชะลอความเร็วรถจักรยานยนต์ และหันไปดูข้างหลังแล้ว ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเพื่อเข้าไปในซอยรี สอร์ทแม่สายปาล์มคันทรี โดยรถกระบะคันดังกล่าว ขับมาลักษณะตามมาโดยอยู่ห่างกันพอสมควร แต่กลับพุ่งชน การชนนั้นไม่มีการเหยียบเบรกห้ามล้อและไม่มีการหักพวงมาลัย
ไปทางซ้ายหรือขวาแต่อย่างใด แสดงให้เห็นว่าคนขับขี่รถกระบะไม่เห็นรถจักรยานยนต์ ที่ภรรยาตนขับขี่ อันแสดงให้เห็นว่าคนขับอาจจะเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่หรือไม่ก็เกิดอาการหลับใน ซึ่งโดยปกติวิสัยของวิญญูชนทั่วไป ถ้าขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาโดยปกติย่อมจะต้องเห็นผู้ขับขี่รถจักรยนนต์ซึ่งอยู่ข้างหน้าตนและย่อมที่จะสามารถเบรคห้ามล้อได้ทันโดยปกติจึงอยากให้ทางพนักงานสอบสวนสอบสวนให้เป็นธรรมและควรให้ทางฝ่ายรถกระบะเป็นฝ่ายผิดฝ่ายเดียว เพื่อที่จะให้ประกันชดใช้เงินให้ตนได้รับความเป็นธรรมกว่าที่เป็นอยู่ เพราะชีวิตคนทั้งคนที่จากไปพร้อมทิ้งหนี้สินไว้อีกกว่า 218,101 บาท ทำให้ตนและบุตรเดือดร้อนมาก
ต้องขอขอบคุณ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ที่ช่วยให้ทนายความติดตามคดีให้ และจะรอฟังข่าวความคืบหน้าของคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881