X

ลือหึ่ง 2 ตร. คดีอุ้มมอบตัว ??

เชียงราย-ลือหึ่ง อดีต ตร.ที่ถูกออกหมายจับคดีอุ้มเรียกค่าไถ่มาราธอน 200 ล้าน เตรียมมอบตัวสู้คดี หลังหลบหนีหายไปกว่าเดือนเศษ ลากไส้ขบวนการใหญ่

จากกรณีที่ เมื่อวันนี้ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เกิดคดีอุ้มเรียกค่าไถ่มาราธอน ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายสุวัฒน์ พันธุ์แตง หรือพันจ่าอากาศสุวัฒน์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 1 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว อดีตปลัดอำเภอแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ได้หลบหนีกลุ่มขบวนการยาเสพติดที่จับมากักขังที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เกาะช้าง เพื่อต่อรองเรียกเงินค่าไถ่ ที่มีมูลหนี้ค่ายาเสพติด 200 ล้านบาท แต่นายสุวัฒน์ หนีออกมาได้ขณะที่กลุ่มเรียกค่าไถ่เผลอ มาขอความช่วยเหลือตำรวจ สภ.เกาะช้าง ต่อมา ได้มีการพบ นางน้ำทิพ ปะวันเนา ภรรยานายสุวัฒน์ ที่กลุ่มคนร้ายนำมาปล่อยทิ้งไว้ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป
ต่อมา ปปส.ได้นำหมายจับมาจับ นายสุวัฒน์ ไปดำเนินคดีต่อในข้อหาพัวพันการขนไอซ์ มหาศาลในภาคใต้ ส่วน ภรรยานายสุวัฒน์ ส่งตัวกลับบ้านที่ สปป.ลาว นั้น คดีนี้มีการออกหมายจับ ดาบตำรวจสองนายในพื้นที่ อ.แม่สาย เพราะถูกกล่าวหาว่าร่วมลักพาตัวนายสุวัฒน์ ที่มีขบวนการนำตัวมาจากนครเวียงจันทร์ สปป.ลาว มาส่งมอบตัวที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ให้รับไม้กันต่อก่อนพาขึ้นรถมาขังไว้ที่บ้านที่ ต.เกาะช้าง ยึดรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของกลางเชื่อมโยงชื่อของตำรวจ และตำรวจสองนายนี้หลบหนีหาตัวไม่พบ คาดว่าไปหลบอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ผมความเคลื่อนไหวล่าสุดมีกระแสข่าวว่าจะขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย เพื่อต่อสู้คดี แต่อยู่ระหว่างการเจรจากันบางอย่าง
แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า การลักพาตัวรีดค่ายาเสพติด 200 ล้านบาท ครั้งนี้ เนื่องจากนายสุวัฒน์ ติดหนี้ค่ายาเสพติด ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตรงข้ามอำเภอแม่สาย เบี้ยวหนี้กัน จึงติดต่อทีมอุ้ม โดยอ้างว่ามี ผสข.ในพื้นที่อีกฝ่ายประสานงาน หลังจากเกิดแผนผิดพลาด ต่างคนต่างกระจัดกระจายกันไป แต่ลึกๆแล้วก็ยังอยากจะให้มีการสู้คดีเพราะไม่ต้องการเป็นผู้ร้ายหลบหนีตลอดชีวิต แต่หากมอบตัวคงจะมีการสาวถึงขบวนการอีกหลายราย ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881