X

รุ้งกินน้ำโผล่ข้างเรือ?? ขอปาฏิหาริย์กู้เรือแม่โขงเดลต้าสำเร็จ

เชียงราย-เผยภาพ รุ้งกินน้ำสวยงาม โผล่ขึ้นใกล้จุด กู้เรือแม่โขงเดลต้า ที่จมในแม่น้ำโขงริมฝั่ง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เชื่อว่าขอให้เกิดปาฏิหาริย์กู้เรือสำเร็จ เผยแม่ทัพภาค 3 ประสานกองทัพเรือส่งทีมกู้ที่เชี่ยวชาญมาถึงเย็นนี้ เพื่อลุยงานกู้เรือต่อทันที เพราะปล่อยไว้นานเกรงน้ำท่วมหนักสลิงอาจดึงเรือไว้ไม่อยู่

กรณีเรือแม่โขงเดลต้า ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงสัญชาติไทยลำแรกในแม่น้ำโขง ขนาด 107 ตันกรอส ยาว 40 เมตร กว้าง 5.50 เมตร บรรทุกผู้โดยสารได้ 120 ที่นั่ง มูลค่า 50 ล้านบาท จมลงจากพายุฝนทำน้ำเชี่ยวพัดสายผูกหัวเรือขาดเรือขวางลำน้ำและมีน้ำฝนในเรือมากจนพลิกตะแคงจมในแม่น้ำโขงชายแดนไทย – สปป.ลาว บริเวณบ้านป่าสักหางเวียง หมู่ 3 ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และมีการกู้เรือตามแผนปฏิบัติการ ”รวมใจเป็นหนึ่ง” จนสามารถดึงเรือที่ตะแคงมาตั้งลำตรงได้แล้ว และมีการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม่ย่านางเรือ เพื่อขอให้การกู้เรือสำเร็จ นั้นล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ส.ค.63 ย่างเข้าภาระกิจกู้เรือวันที่ห้า น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และ ผู้บริหาร บ.แม่โขงเดลต้า ทราเวล เอเยนซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้มีฝนตก ทำให้ระดับน้ำตรงเรือจอดอยู่น่าจะขึ้นจาก 4 เมตร ขึ้นอีกราว 50 เซนติเมตร เป็นเกือบราว 4.5 เมตร ทำให้กังวลถึงเรื่องการดึงเรือไว้ด้วยสลิง หากน้ำขึ้นมากอาจจะดึงไว้ไม่อยู่จนเรือไหลไป การกู้เรือจึงต้องเร่งหาทางกู้ดึงเรือเข้ามาใกล้ท่ามากที่สุด หลังจากตนร้องขอไปหลายฝ่าย ทราบว่า พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ประสานกองทัพเรือ ทราบว่า เย็นวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่กองทัพเรือจากส่วนกลาง จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งจะหารือกันถึงแนวทางการกู้เรือในทันที
และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่ทางตนและเจ้าหน้าที่อยู่ที่บริเวณจุดกู้เรือแม่โขงเดลต้าจมได้เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำที่สวยงาม ขึ้นตรงบริเวณทางทิศใต้ของจุดที่เรือจมเป็นภาพที่สวยงามยิ่ง และบันทึกไว้ได้ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่จะทำให้เกิดปาฎิหาริย์การกู้เรือครั้งนี้สำเร็จผ่านอุปสรรคไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881