X

เฮลั่น!! จนท.กู้เรือจมแม่น้ำโขง ตั้งได้ครึ่งลำสำเร็จ !!! (ชมคลิป)

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ชุด ”รวมใจเป็นหนึ่ง” สามารถดึงเรือแม่โขงเดลต้า ที่ตะแคงอยู่ริมฝั่งน้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตั้งขึ้นได้ สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของทุกฝ่าย ต่างโห่ร้องดีใจ  รอง ผวจ.เชียงราย รุดสั่งการ เผยจะหาทางเอาน้ำออกจากเรือ แล้วชักลากเรือเทียบท่าต่อไป

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 10 สิงหาคม 63 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ”รวมใจเป็นหนึ่ง” สามารถใช้สลิงและกำลังคน ตั้งเรือ แม่โขงเดลต้า บ.แม่โขงเดลต้าทราเวล เอเยนซี่ ที่ตะแคงริมฝั่งน้ำโขง บ้านป่าสักหางเวียง ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตั้งแต่วานนี้ ขึ้นได้สำเร็จแล้วท่ามกลางความดีใจของทุกฝ่ายที่รอลุ้นอยู่ ส่งเสียงร้องดีใจ โดยระดับน้ำหน้าท่าขณะนั้น ลึกราว 4 เมตร ลดลงจากวานนี้กว่า 2 เมตร ทางด้าน นายกรชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เดินทางมาดูแลการกู้เรือกล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ประชุมแนวทางกู้เรือต่อ  โดยมีแนวทางจากทางกรมเจ้าท่าเชียงราย ว่า อาจจะรอให้น้ำลงแล้วค่อยหาทางชักลากเรือเข้าท่า หรือ ทาง ศูนย์ ปภ.เชียงราย เขต 15 ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำกำลังสูง จะได้สูบน้ำออกจากเรือ ให้เรือลอยตัวขึ้น ซึ่งจะมีขั้นตอนการดำเนินการอยู่ต่อเนื่อง ถือว่าเป็นความสำเร็จ ที่หลายฝ่ายได้ระดมกำลังมาช่วยเหลือกัน ใช้รูปแบบโมเดลกู้ภัยถ้ำหลวง ที่ใช้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกว่า 100 คน ทั้ง ทหารเรือ นรข.เขตเชียงราย,หน่วยซีล,ทหารพราน,ทหารกองกำลังผาเมือง,กอ.รมน,ปกครอง,ตชด.327,กรมเจ้าท่า,การท่าเรือเขียงราย,ชลประทาน,ปภ.เขต 15 ,ตม. ช่วยกันเต็มที่ อย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย

นายนที สายน้ำเย็น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนการกู้ภัย ปภ.เขต 15 จ.เชียงราย ชี้แจงว่าต่อจากนี้ให้ดึงเรือเข้ามาใกล้ฝั่ง ให้รอให้น้ำลดจนถึงระดับ หรืออีกแผน อาจใช้ปั๊มน้ำแก้ไขอุทกภัยหัวสูบขนาด 3 ตัน มีสายระยะ 60 เมตร กำลังสูบ ขนาด 50,000 ลิตร ต่อนาที สูบน้ำออก หากเรือลอยแล้วถึงลากเรือให้เข้าที่ จึงยังรอดูวิธีการที่ดีที่สุดก่อน แต่ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881