X

สารวัตรสืบสวนเชียงแสน ขับรถไล่ล่าหนุ่มขนบุหรี่หนีภาษี

เชียงราย-สารวัตรสืบสวนเชียงแสน ขับรถไล่ล่าหนุ่มขนบุหรี่หนีภาษี

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 63 ขณะที่ พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.ชียงแสน จ.เชียงราย ขับรถออกตรวจตามถนนสายเชียงแสน –สามเหลี่ยมทองคำ จนเข้าเขตบ้านสบรวก ต.เวียง พบรถกระบะนิสสันแค็บ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บฉ 9064 เชียงราย กระบะท้ายรถมีถุงปุ๋ยขนาดใหญ่อยู่ 1 ถุง วางอยู่ จึงได้ขับรถตามเพื่อตรวจค้น คนขับรถกระบะนิสสัน รู้มีรถตาม ได้เร่งเครื่องขับหลบหนี แล้วเลี้ยวหลบเข้าซอย 1 บ้านสบรวก ผ่านหอประชุมหมู่บ้านที่มีการประชุมกันอยู่ ล้อรถกระบะไปติดอยู่กับรากไม้ขับไปไม่ได้ พ.ต.ท.กิตติภูมิ ตามมาทัน คนขับเป็นชายพยายามเร่งเครื่องจะหลบหนี พ.ต.ท.กิตติภูมิ ได้ไล่ตามทัน พร้อมตะโกนเรียกให้คนขับลงจากรถ จังหวะนั้น นายเวียงแก้ว ยาดี สารวัตรกำนันตำบลเวียง ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รองสวป.ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20 ร.ต.อ.เมฆินทร์ กองแสง รองสว.สส. ร.ต.อ.มานพ มิหายศ รองสวป. หน.สถานีตำรวจชุมชนสามเหลี่ยมทองคำ ร.ต.ท.ทองพูน ทองไหล รองสว.สส. ร.ต.อ.ญาณวรุตม์ คำแก่น หน.สายตรวจชายแดนเชียงแสน ร้อยตชด.327 และฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน มาสมทบช่วยกันควบคุมตัวคนขับรถได้

ทราบชื่อว่า นายบรรพต ผ่องใส อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 207 ม.10 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน คุมตัวมาที่สถานีตำรวจชุมชนสามเหลี่ยมทองคำ ได้เปิดถุงปุ๋ยพบเป็นบุหรี่ยี่ห้อ ATLANTAซองแดง จำนวน 100 คอตตอน และ ซองเขียว อีก 100 คอตตอน นายบรรพต อ้างว่า ได้รับจ้างขนบุหรี่มาจากฝั่งประเทศลาว โดยจะมีคนมารับ โดยได้ขนมาจากประเทศลาวพักไว้ที่เกาะในเขตพม่า แล้วลำเลียงข้ามน้ำรวกมาขึ้นรถ เพื่อเอาไปส่งให้กับผู้ว่าจ้างที่จะมารับระหว่างทาง

สำหรับบุหรี่ ATLANTA เป็นบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากจากประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นที่นิยมขายในตามแนวชายแดน

ด้าน พ.ต.ท.กิตติภูมิ กล่าวว่าตอนแรกที่ขับตามรถนายบรรพตมา นึกว่าเป็นการลำเลียงยาบ้า หรือยาไอซ์ จึงได้ไล่ติดตาม จนจับกุมได้ จากนั้นได้นำตัวนายบรรพต พร้อมบุหรี่ส่งให้สำนักงานสรรพสามิตเชียงราย พื้นที่แม่สาย ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881