X

ตร.ปส.-ภาค 5 สกัดไอซ์ 50 ก.ก.รวบ 4 ผู้ต้องหา

ชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ ตำรวจภูธรภาค 5 วางแผนจับกุมขบวนการขนไอซ์ เข้ามาจากชายแดนส่งมอบเขต อ.เมืองเชียงราย ย่านวัดร่องขุ่น ได้ผู้ต้องหา 4 คน ไอซ์ 50 ก.ก. ถือว่าเป็นขบวนการใหญ่มีคนหลายพื้นที่ร่วมกันทำมาบ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. กก.2 บก.ปส.3, บก.ขส.,ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนแล้วเข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย มีการนัดส่งมอบยาเสพติด บริเวณใกล้หลักกิโลเมตรที่ 2 ถนนร่องขุ่น-สวนดอก บ้านป่าอ้อดอนชัย หมู่ 11 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย พบ นายประชา ขับรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1กม 6083 เชียงราย นำ และ รถยนต์หมายเลข กว 8612 เชียงใหม่ขับตาม และมีรถจักรยานยนต์ 1กบ147 เชียงราย นำทางและคุ้มกันวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย เป็นที่ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าว เมื่อทำการค้นรถยนต์หมายเลขทะเบียน กว 8612 เชียงใหม่พบไอซ์ 50 ก.ก.ซุกซ่อนในรถ
ร.ต.อ.มานิตย์ มาเจริญ รอง สว.กก.2 บก.ปส.3 จึงทำการสอบสวนผู้ต้องหา โดยหนึ่งในผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกพอเห็นเจ้าหน้าที่จึงขับรถหลบหนีไปทาง อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานด่านตรวจถ้ำปลา ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงรายให้สกัดรถยนต์เก๋ง BMW สีดำ ทะเบียน กว 6495 เชียงราย ซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุม จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้
ทราบชื่อทั้งหมดภายหลัง 4 คน ชื่อว่า นายไทย์ หรือ จู เชอมือ อายุ 28 ปี ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย,นายประชา หรือ พี หมื่อปู อายุ 30 ปี ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย,นายวรเดช พรถาวรกุล หรือเดช อายุ 34 ปี ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย,นายสมชาย ชื่นนันทชัย อายุ 33 ปี ม.3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ 50 ก.ก.,รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คันโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องโดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ถือว่าเป็นขบวนการใหญ่ลอบขนยาเสพติดเข้ามาในลักษณะนี้บ่อยครั้ง โดยประสานงานกันหลายอำเภอเพื่อหาทางหลบหลีกเจ้าหน้าที่มาตลอด จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881