X

ปภ.เชียงราย เร่งช่วยเหลือ 17 หมู่บ้านจมน้ำ

เชียงราย-หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย รายงานขณะนี้ในพื้นที่เกิดเหตุฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลหลากเข้าบ้านเรือนของราษฎร และท่วมถนนปิดทางสัญจร ในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย รวม 2 ตำบล 17 หมู่บ้าน กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ และยังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดเพราะฝนยังตกหนัก ผู้ใช้ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ให้ใช้ความระมัดระวังอย่างสูง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 ส.ค.63 นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย เวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 2 ส.ค.เป็นต้นมา ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลหลากเข้าบ้านเรือนของราษฎร และท่วมถนนปิดทางสัญจร ในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย รวม 2 ตำบล 17 หมู่บ้าน ในพื้นที่ดังนี้ ตำบลแม่เจดีย์ หมู่ที่ 1,2,3,4,10,11,14,16 และตำบลแม่เจดีย์ใหม่ หมู่ที่ 1,2,3,4,5,6,9,11,14
การให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเวียงป่าเป้า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สาขาเวียงป่าเป้า องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เจดีย์ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เจดีย์ใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทหาร ตำรวจ ได้ออกสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อุทกภัยยังไม่ยุติ และน้ำป่าไหลหลาก ท่วมที่บ้านร้อง ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ น้ำท่วมถนนคอนกรีต 1 ช่องทางเดินรถ ระยะทางประมาณ 100 เมตร กำลังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฝนยังตกหนักอยู่ ส่วนถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ยังท่วมบางจุด ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังอย่างสูง ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881